SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
3
0
2
5
0
0
3
Tin tức sự kiện Thứ Ba, 11/09/2018, 19:15

Hội nghị trực tuyến về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Sáng ngày 11/9, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì Hội nghị.

 


Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Kon Tum
 
Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và được chuyển tiếp đến điểm cầu các huyện, thành phố của tỉnh.
 
Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, những năm qua công tác cải cách TTHC đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được triển khai và được xem như là giải pháp quan trọng, góp phần tạo chuyển biến tích cực nâng cao chất lượng phục vụ, kiểm soát chặt chẽ việc giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
 
Trên địa bàn tỉnh Kon Tum, công tác CCHC nói chung và TTHC nói riêng luôn được UBND tỉnh xác định là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục và đã được các cấp, ngành trong tỉnh quan tâm và triển khai thực hiện nghiêm túc; chú trọng phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; kiểm tra rà soát, đơn giản hóa và công khai các TTHC; nâng cao hiệu quả mô hình giải quyết TTHC một cửa, một cửa liên thông; ứng dụng công nghệ thông tin. Tỉnh đã khai trương và đưa vào hoạt động Cổng dịch vụ hành chính công trực tuyến; triển khai việc tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua hệ thống Bưu chính công ích. Nhiều TTHC trên các lĩnh vực quan trọng như thuế, đất đai, xây dựng, đầu tư, đăng ký kinh doanh đã rút ngắn từ 30-50% thời gian giải quyết….
 
Tại Hội nghị, đại diện một số bộ, ngành, địa phương đưa ra nhiều ý kiến tham luận về những vấn đề liên quan, trong đó nêu bật những khó khăn tồn tại, đưa ra nhiều giải pháp khắc phục, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm tại đơn vị, địa phương mình trong công tác giải quyết TTHC.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những nỗ lực trong công tác CCHC của các bộ, ngành, địa phương trong thời gian qua; công tác giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp từng bước có những chuyển biến tích cực, đặc biệt là việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và ứng dụng công nghệ thông tin đã nâng cao trách nhiệm và tính minh bạch của các cấp trong giải quyết TTHC, hạn chế phiền hà, tiêu cực, nhũng nhiễu. Tuy nhiên, công tác giải quyết TTHC hiện nay tại nhiều bộ, ngành, địa phương vẫn còn nhiều hạn chế, vẫn còn tình trạng người dân phản ánh, phàn nàn về trình độ và ứng xử của một bộ phận công chức tại bộ phận một cửa, nhiều trường hợp còn chậm trễ.
 
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ khẳng định, cùng với quá trình toàn cầu hóa, trình độ dân trí ngày càng cao, xã hội ngày càng phát triển, yêu cầu nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân ngày càng phải được coi trọng, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC phục vụ nhân dân… Các ngành, địa phương cần tập trung đề ra các giải pháp tháo gỡ và nâng cao chất lượng hoạt động giải quyết TTHC, các giải pháp tổ chức, vận hành Trung tâm Hành chính công, bảo đảm gọn nhẹ, hiệu quả, phát huy cao nhất vai trò của cán bộ công chức được cử ra làm việc tại bộ phận một cửa; đề ra các giải pháp triển khai xây dựng và vận hành các hệ thống công nghệ thông tin và cung ứng dịch vụ công trực tuyến, vai trò của các bộ, ngành có liên quan trong quản lý, vận hành, xây dựng các hệ thống này….
                          
  Hương Giang 

Số lượt người xem: 449 Bản inQuay lại

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm