SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
7
0
1
0
1
0
7
Văn hóa xã hội Thứ Ba, 10/01/2017, 16:40

Kon Tum: Khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến

Sáng 10/01, tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của tỉnh.

 

Dự lễ có đồng chí Lại Xuân Lâm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố.


Các đại biểu bấm nút khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh
 
Sau thời gian rà soát quy trình, vừa tham vấn cộng đồng, triển khai cài đặt và thử nghiệm; Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh có địa chỉ http://dichvucong.kontum.gov.vn bước đầu triển khai thí điểm cung cấp 10 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, bao gồm: Cấp, đổi giấy phép kinh doanh vận tải; Cấp phù hiệu xe tuyến cố định; Cấp giấy phép liên vận Việt Nam - Lào - Campuchia cho xe phi thương mại; Cấp chứng chỉ hành nghề dược; Cấp giấy chứng nhận, chứng chỉ hành nghề y tế tư nhân; Cấp giấy chứng nhận kinh doanh thuốc; Đăng ký góp vốn bằng quyền sử dụng đất; Cấp giấy phép các hoạt động sử dụng vỉa hè, lòng đường; Cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi khai trương
 
Phát biểu tại lễ khai trương đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đây là sự kiện đánh dấu một bước quan trọng trong việc xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh, thể hiện quyết tâm, nỗ lực cải cách thủ tục hành chính của tỉnh nhà với quan điểm xây dựng chính quyền kiến tạo, hướng đến phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Việc đưa phần mềm này vào hoạt động nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho công dân, doanh nghiệp; giảm thiểu chi phí, thời gian và hồ sơ, giấy tờ khi giải quyết thủ tục hành chính; tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận thông tin và gửi hồ sơ đăng ký giải quyết thủ tục hành chính mọi lúc, mọi nơi. Tạo môi trường liên thông giải quyết thủ tục hành chính thông qua khả năng kết nối, tích hợp quá trình xử lý các thủ tục hành chính nội bộ của đơn vị. Hình thành cơ sở dữ liệu, xác thực hồ sơ điện tử cho công dân và doanh nghiệp. Thực hiện công khai minh bạch quá trình tiếp nhận, thụ lý, xử lý, hoàn trả hồ sơ cho công dân, doanh nghiệp. Đảm bảo việc giám sát của Nhân dân trong toàn bộ quá trình xử lý thủ tục hành chính đối với cán bộ công chức làm nhiệm vụ.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc việc kết nối liên thông, vận hành có hiệu quả phần mềm. Tiếp tục hoàn thiện, sớm bổ sung cung cấp các dịch vụ trực tuyến khác liên quan nhiều đến người dân, doanh nghiệp; đồng thời, nâng cao chất lượng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và thực hiện kết nối hiệu quả với Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia, đảm bảo đơn giản, giảm thời gian, số lượng thành phần hồ sơ… tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Mặt khác, đẩy mạnh tổ chức đào tạo, bồi dưỡng về CNTT cho cán bộ, công chức thực hiện dịch vụ công tại cơ quan hành chính các cấp, đảm bảo các dịch vụ công được thực hiện thông suốt, hiệu quả./.
 
Tin, ảnh: Quang Phục

Số lượt người xem: 718 Bản inQuay lại

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm