SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
4
9
6
7
4
5
8
Tin sở ngành - địa phương Thứ Hai, 24/12/2018, 21:35

Họp báo về Cuộc thi sáng tác biểu tượng Chỉ dẫn địa lý "Ngọc Linh" và Nhãn hiệu chứng nhận "Sâm Ngọc Linh Kon Tum"

Sáng 24/12, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) Chỉ dẫn địa lý "Ngọc Linh" và Nhãn hiệu chứng nhận "Sâm Ngọc Linh Kon Tum" tổ chức buổi họp báo để thông tin về Cuộc thi. Đồng chí Huỳnh Trung Kim - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì buổi họp báo

 


Quang cảnh buổi họp báo
 
Dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh và cơ quan thông tin, tuyên truyền của tỉnh.
 
Theo thông cáo báo chí, Cuộc thi được phát động từ tháng 12/2018. Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến ngày 10/3/2019. Ban Tổ chức công bố kết quả vào ngày 30/4/2019.
 
Mỗi cá nhân hoặc tập thể có thể thiết kế một hoặc nhiều mẫu (tối đa 03 mẫu) cho mỗi Biểu tượng (logo), Nhãn hiệu để tham gia Cuộc thi.
 
Mẫu thiết kế dự thi được đảm bảo 03 tiêu chí: Tính mới không trùng lắp hoặc tương tự gây nhầm lẫn với các biểu tượng (logo), hình ảnh, nhãn hiệu hoặc dấu hiệu đặc trưng của quốc gia, cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam hoặc bất cứ quốc gia nào trên thế giới và chưa được công bố, công khai trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.
 
Đồng thời, phải thể hiện được tính đặc trưng, đặc thù, danh tiếng của sản phẩm sâm củ và các sản phẩm chế biến từ Sâm Ngọc Linh Kon Tum.
 
Biểu tượng (logo), Nhãn hiệu phải đơn giản, dễ hiểu, dễ nhận biết và tạo được ấn tượng mạnh, sâu sắc đối với người tiêu dùng về chất lượng, danh tiếng của Sâm Ngọc Linh Kon Tum.
 
Cuộc thi nhằm lựa chọn Biểu tượng (logo) chỉ dẫn địa lý "Ngọc Linh" cho sản phẩm sâm củ và Nhãn hiệu chứng nhận sâm Ngọc Linh Kon Tum, giúp người tiêu dùng nhận diện, phân biệt rõ nguồn gốc xuất xứ, qua đó giới thiệu, quảng bá về Sâm Ngọc Linh Kon Tum đến với thị trường trong vào ngoài nước.
 
Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Huỳnh Trung Kim đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan, địa phương liên quan hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, đăng tải các nội dung liên quan đến Cuộc thi; xây dựng chuyên mục giới thiệu các tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo. Các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia Cuộc thi./.
Tin, ảnh: Lê Hằng 

Số lượt người xem: 199 Bản inQuay lại

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Măng Đen vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam
Tìm kiếm