Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Kon Tum giành 3 HCB tại Hội thi Tiếng hát Người khuyết tật lần thứ II khu vực miền Trung – Tây Nguyên
Ngày đăng: 16/05/2019  14:37
Mặc định Cỡ chữ
Theo thông tin từ Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh: Đoàn Kon Tum tham gia Hội thi Tiếng hát Người khuyết tật lần thứ II khu vực miền Trung – Tây Nguyên vừa được tổ chức trong 2 ngày 14-15/5 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với 3 tiết mục và cả 3 tiết mục đều giành Huy chương Bạc.

 

Múa “Chiều lên bản thượng” của các em Trung tâm BT&CTXH tỉnh đạt HCB tại Hội thi

 

3 tiết mục giành Huy chương Bạc của đoàn Kon Tum tại Hội thi lần này gồm: Đơn ca “Bác Hồ một tình yêu bao la” do anh A Wan, làng Kon Bành, xã Ngọc Réo, huyện Đăk Hà thể hiện; Đơn ca “Em không biết” do anh Lê Văn Thạch, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum thể hiện và múa “Chiều lên bản thượng” do các em Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh biểu diễn.

 

Hội thi do Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Khánh Hòa tổ chức.

 

Tham gia Hội thi khu vực miền Trung và Tây Nguyên có trên 100 thí sinh đến từ 11 tỉnh, thành phố tranh tài ở 33 tiết mục gồm nhiều thể loại như ca, múa, độc tấu, hòa tấu nhạc cụ với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu thương, lòng nhân ái, đồng thời giới thiệu các giá trị văn hóa đặc trưng của từng vùng miền, địa phương.

 

Với sự chuẩn bị chu đáo và công phu, các đội dự thi đã mang đến cho khán giả những tiết mục văn nghệ nhiều cảm xúc, thể hiện được khát khao, tài năng trong âm nhạc của người khuyết tật. Hội thi Chung kết toàn quốc dự kiến được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 18 – 19/6/2019.

 

Dương Nương