Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Ngày đăng: 17/05/2019  19:30
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 17/5, tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, Hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Trần Thị Nga - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chúc mừng.

 

 

Trong những năm qua, đội ngũ trí thức, cán bộ lãnh đạo, quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học của tỉnh đã có những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, khoa học - công nghệ của tỉnh nhà; trong đó, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh có 11 Hội thành viên với tổng số hội viên là 4.243 người. Các Hội thành viên đã có nhiều cố gắng trong hoạt động chuyên môn của hội theo chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào việc kiện toàn và phát triển Liên hiệp Hội.

 

Trong thời gian qua, Liên hiệp Hội đã biên tập và xuất bản 04 số Bản tin Khoa học Kỹ thuật và đời sống để thông tin, phổ biến kiến thức khoa học, kỹ thuật; tổ chức các Hội nghị Hội thảo xây dựng nông thôn mới gắn với Luật Lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh; hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tổ chức các hội thi, giải thưởng, tôn vinh trí thức, đề cử các sản phẩm tham gia Cuộc thi sáng tạo TTN&NĐ quốc. Ngoài ra, Hội còn phối hợp, hợp tác với các cơ quan liên quan thực hiện đề án thí điểm giao đất, giao rừng, phục hồi rừng gắn với phát triển sinh kế, quản lý bảo vệ rừng, giữ nguồn nước sinh hoạt cho cộng đồng dân cư đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Tu Mơ Rông và Sa Thầy; nghiên cứu khai thác phát triển du lịch gắn với phong tục tập quán văn hóa truyền thống, quản lý tài nguyên rừng của cộng đồng ở xã Pờ Ê, huyện KonPlong; thực hiện việc khảo sát, đánh giá và báo cáo nghiên cứu phát triển du lịch sinh thái, văn hóa…

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành quả của các nhà khoa học, các nhà quản lý lĩnh vực khoa học và công nghệ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn đội ngũ khoa học và công nghệ tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong học tập, rèn luyện, công tác; nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ; các tổ chức khoa học công nghệ cùng đội ngũ trí thức đẩy mạnh hoạt động hơn nữa, phát huy cao độ năng lực trí tuệ; chủ động tham vấn cho lãnh đạo tỉnh những vấn đề lớn nhằm góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh. Đồng chí khẳng định tỉnh luôn trân trọng ý kiến đóng góp của đội ngũ trí thức thông qua các kênh khác nhau, đặc biệt là hoạt động tư vấn, phản biện xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật.../.

 

Tin, ảnh: Diệu Linh