Thứ 4, Ngày 24/04/2024 -

Trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 21 công dân tại huyện Ngọc Hồi
Ngày đăng: 22/05/2019  22:05
Mặc định Cỡ chữ
Tiếp tục thực hiện Quyết định cho nhập quốc tịch của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, sáng ngày 22/5, UBND tỉnh Kon Tum và Bộ Tư pháp tổ chức Lễ Công bố, trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 21 cá nhân người Lào sinh sống trên địa bàn huyện Ngọc Hồi trong khuôn khổ Thỏa thuận liên Chính phủ Việt Nam - Lào về giải quyết vấn đề người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt Nam - Lào.

Quang cảnh buổi lễ

 

Dự buổi lễ, có các đồng chí: Nguyễn Hữu Tháp - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Thị Lanh  - Phó Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực, Bộ Tư pháp; Tổ Chuyên viên liên hợp thực hiện Thỏa thuận tỉnh Attapư và tỉnh Sê Kông (Lào); đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh và huyện Ngọc Hồi...

 

Kết thúc đợt khảo sát, rà soát, thống kê và đàm phán song phương, Tỉnh Kon Tum đã lập hồ sơ trình và được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam chấp thuận cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với 38 cá nhân đang cư trú trên địa bàn tỉnh theo Thỏa thuận giải quyết vấn đề người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt Nam - Lào; trong đó, huyện Ngọc Hồi có 21 cá nhân tập trung tại các xã Đăk Dục, Pờ Y và Đăk Nông.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc

 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp tích cực, chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum và tỉnh Attapư, Sê Kông của nước bạn Lào; sự nổ lực, cố gắng của các thành viên 02 Tổ công tác do Chủ tịch UBND tỉnh thành lập trong thực hiện công tác khảo sát, rà soát, đàm phán song phương, hướng dẫn lập và tiếp nhận hồ sơ thực hiện Thỏa thuận; xác định việc hoàn thành Thỏa thuận của liên Chính phủ trên địa bàn tỉnh đã thể hiện được tinh thần nhân đạo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người di cư tự do, tạo điều kiện cho người dân ổn định cuộc sống, hòa nhập vào đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương...

 

Đồng chí yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ bà con mới được nhập quốc tịch thực hiện các thủ tục về nhân thân; triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước để bà con sớm ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng dân cư.

 

Đồng chí Lương Thị Lanh  - Phó Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch,

Chứng thực, Bộ Tư pháp phát biểu tại buổi lễ

 

Chúc mừng 21 cá nhân được nhập quốc tịch Việt Nam, đồng chí Lương Thị Lanh  - Phó Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực, Bộ Tư pháp mong muốn bà con phải thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của công dân theo quy định của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam; tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật trong việc đi lại thăm thân tại Lào... Đồng chí đánh giá cao công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện Thỏa thuận của tỉnh; ghi nhận cách làm mới của tỉnh trong việc trao giấy tờ hộ tịch công dân đồng thời với quyết định cho nhập quốc tịch cho các cá nhân...

 

  Lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum và đại diện Bộ Tư pháp trao quyết định của Chủ tịch Nước

 

Tại buổi lễ, đại diện Bộ Tư pháp, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Ngọc Hồi đã trao Quyết định của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cho phép nhập quốc tịch đối với 21 cá nhân thuộc đối tượng di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt Nam - Lào đang sinh sống trên địa bàn huyện Ngọc Hồi.

 

Trước đó, vào ngày 21/5, UBND tỉnh Kon Tum và Bộ Tư pháp tổ chức công bố và trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 17 cá nhân sinh sống trên địa bàn huyện Đăk Glei./.

 

Thái Ninh