Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Tăng cường công tác phối hợp trong thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân
Ngày đăng: 07/06/2019  18:17
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 05/6/2019, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 1376/UBND-NCXDPL chỉ đạo các sở, ban, ngành và đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác phối hợp trong triển khai các nhiệm vụ của Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020 tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh trong việc phát hiện, thu thập thông tin, chuẩn hóa và cập nhật kịp thời khi có thay đổi để đảm bảo dữ liệu thông tin dân cư luôn được chính xác; trong quá trình thu thập dữ liệu dân cư, phải có sự chia sẻ giữa các cơ quan liên quan về kết quả tổng điều tra dân số và nhà ở toàn quốc năm 2019, bảo đảm chính xác, không trùng lặp, lãng phí; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với lực lượng Công an tiếp tục triển khai, chuẩn hóa thông tin, thu thập thông tin dân cư đảm bảo kịp thời, đầy đủ và chính xác.

 

Do việc thu thập thông tin dân cư có nhiều trường hợp phải đính chính, sửa đổi, bổ sung... Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan phải chủ động xử lý hoặc phối hợp xử lý để tạo thuận lợi cho Nhân dân; xác định đây là nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trong công tác đăng ký, quản lý hộ tịch, đăng ký, quản lý cư trú tại địa phương.

 

Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thành phố hoàn thiện hệ thống, đồng bộ hạ tầng để thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu công dân phục vụ cho việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. Thực hiện việc kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia; kết nối, chia sẻ thông tin với các cơ sở dữ liệu khác theo quy định sau khi Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được vận hành, khai thác trong năm 2020; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, bí mật nhà nước, bí mật cá nhân theo quy định. Tăng cường công tác hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai...

 

Giao UBND các huyện, thành phố tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến dân cư tại địa phương; chỉ đạo các cơ quan liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tuyên truyền sâu, rộng quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong thu thập thông tin dân cư, xây dựng, quản lý và khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.../.

 

Thái Ninh