Thứ 4, Ngày 24/04/2024 -

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi và Lê Lợi
Ngày đăng: 12/06/2019  12:20
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 11/6, các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi và phường Lê Lợi trước kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum thông báo thời gian, địa điểm tiến hành kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh và HĐND thành phố khoá XI, nhiệm kỳ 2016-2021; báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện một số nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng từ đầu năm đến nay; một số Nghị quyết, Tờ trình quan trọng sẽ được thảo luận, thông qua tại kỳ họp; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 7.

 

*Tại phường Nguyễn Trãi:

 

 

Cử tri Tổ dân phố 5 phản ánh tình trạng đất đai của một số người dân bị vướng quy hoạch treo từ nhiều năm nay nên không thể làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, gây khó khăn trong việc làm ăn, sinh sống và sinh hoạt của người dân; tuyến đường giao thông trong tổ đã hư hỏng nghiêm trọng, tiến độ xây dựng cầu triển khai rất chậm nên gây khó khăn trong việc đi lại, sản xuất của người dân; việc quản lý lỏng lẻo của cấp trên, để Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Đoàn Kết thu nhiều khoản phí đối với người dân; vì vậy đề nghị UBND thành phố kiểm tra, có biện pháp chấn chỉnh.

 

Một số cử tri khác cho rằng sau nhiều năm thành lập đơn vị hành chính cấp phường, kinh tế-xã hội phát triển khá chậm so với kỳ vọng của người dân; vì vậy, trong thời gian tới đề nghị tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, công khai minh bạch và thực hiện lộ trình thực hiện quy hoạch để tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

 

Cử tri kiến nghị UBND thành phố Kon Tum làm việc với Điện lực Kon Tum quan tâm đầu tư, lắp đặt hệ thống điện thắp sáng đường giao thông ở khu dân cư. Quan tâm thực hiện thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt nhằm tạo ra môi trường sống trong lành trong khu dân cư.

 

Trao đổi với cử tri, đại diện lãnh đạo Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Đoàn Kết tiếp thu ý kiến phản ánh của cử tri, trả lời rõ các khoản thu theo quy định; trong đó có việc sử dụng các nguồn thu này để đầu tư xây dựng các tuyến đường vào khu sản xuất, sửa chữa hệ thống kênh mương thủy lợi, hệ thống đường dây điện… Các khoản thu này hàng năm đều thông qua ý kiến thống nhất của các thành viên hợp tác xã và xã viên.

 

Đại diện lãnh đạo UBND phường Nguyễn Trãi và UBND thành phố Kon Tum cho biết, các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri sẽ được tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc; một số kiến nghị được những người có trách nhiệm trả lời, giải thích rõ ràng, rành mạch tại cuộc tiếp xúc.

 

Về vấn đề đầu tư đường, điện chiếu sáng các trục đường giao thông ở khu dân cư, mong cử tri chia sẻ với tỉnh và thành phố về tình hình khó khăn hiện nay là nguồn vốn ngân sách rất hạn hẹp, trong khi nhu cầu đầu tư lớn. Trong thời gian tới, UBND phường sẽ rà soát lại danh mục các công trình cần thiết để trình HĐND thành phố Kon Tum xem xét, quyết định, đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn theo đúng quy định của Nhà nước.

 

Về vấn đề quy hoạch các tuyến đường, công trình công cộng, khu dân cư, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt, bảo vệ môi trường…, lãnh đạo phường và thành phố sẽ rà soát, xem xét triển khai thực hiện từng bước một theo quy định của pháp luật và điều kiện kinh phí cho phép.

 

*Tại phường Lê Lợi:

 

 

Cử tri Tổ dân phố 1 kiến nghị UBND thành phố quan tâm tạo điều kiện cho các hộ dân chuyển mục đích đất nông nghiệp sang đất ở, kể cả các hộ mua bán, chuyển nhượng đất bằng giấy tay và  họ đã xây dựng nhà ở lâu dài trong nhiều năm; tiến hành rà soát, loại bỏ các khu quy hoạch treo nhiều năm nhưng chưa triển khai thực hiện các dự án; tăng cường công tác bảo vệ môi trường, thu gom và xử lý chất thải, nước thải, nhất là rác thải sinh hoạt.

 

Cử tri Tổ dân phố 2 đề nghị thành phố quan tâm đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng trên địa bàn phường vì sau nhiều năm thành lập đơn vị hành chính cấp phường, kinh tế-xã hội phát triển khá chậm so với kỳ vọng của người dân; vì vậy, trong thời gian tới cần công khai, minh bạch và thực hiện đúng tiến độ quy hoạch để tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

 

Cử tri Tổ dân phố 4 kiến nghị thành phố quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống điện công lộ; lắp đặt hệ thống bảng tên đường, số nhà cho các hộ gia đình; đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa một số tuyền đường đi qua các khu dân cư trên địa bàn phường, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, sản xuất của người dân.

 

Một số ý kiến của cử tri ở các tổ dân phố khác kiến nghị lãnh đạo phường, UBND thành phố và lực lượng công an quan tâm ngăn chặn tệ nạn tín dụng đen, tình hình an ninh trật tự, tình trạng vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên, lắp đặt các biển báo giao thông nhằm bảo đảm an toàn giao thông đường bộ…

 

Đại diện lãnh đạo UBND phường Lê Lợi và UBND thành phố Kon Tum tiếp thu, giải đáp một số kiến nghị, đề xuất của cử tri. Vấn đề đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng, hệ thống điện chiếu sáng các trục đường giao thông ở khu dân cư, mong cử tri chia sẻ những khó khăn do nguồn vốn ngân sách hạn hẹp, trong khi nhu cầu đầu tư lớn. Trong thời gian tới, UBND phường sẽ rà soát lại danh mục các công trình cần thiết để trình HĐND thành phố xem xét, quyết định, đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn theo đúng quy định của Nhà nước.

 

Về vấn đề quy hoạch các tuyến đường, các công trình công cộng như cây xanh, công viên, khu dân cư, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt, tệ nạn ma túy, an ninh trật tự…, lãnh đạo phường và thành phố sẽ xem xét triển khai thực hiện từng bước theo quy định của pháp luật và phụ thuộc vào nguồn ngân sách tỉnh và thành phố cho phép.

 

Một số ý kiến, kiến nghị còn lại của cử tri được tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định./.

 

Tin, ảnh: Dương Nương