Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Lãnh đạo tỉnh làm việc với các ngành về triển khai Đề án Chương trình Mỗi xã một sản phẩm
Ngày đăng: 14/06/2019  10:51
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 13/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành về việc triển khai thực hiện Đề án Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Kon Tum.

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thực hiện Đề án Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, đào tạo, tập huấn cấp chứng chỉ cho đội ngũ cán bộ trong hệ thống OCOP của tỉnh, các doanh nghiệp, HTX, các tổ hợp tác và chủ hộ đăng ký kinh doanh tham gia phát triển sản phẩm OCOP.

 

Ngoài ra, tổ chức học tập kinh nghiệm trong nước và xúc tiến thương mại sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại các Hội chợ, Triển lãm giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương.

 

Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh sớm thành lập Ban OCOP cấp tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các mục tiêu nhiệm vụ của Đề án OCOP tỉnh Kon Tum và các Dự án liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm nhằm phát triển vùng nguyên liệu và phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh...

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan và các huyện, thành phố có giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả Đề án Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Kon Tum trong thời gian tới.

 

Đồng thời phối hợp với Sở Nội vụ rà soát, tham mưu thành lập Ban Chuyên trách OCOP Kon Tum, trong đó nhân sự (Trưởng Ban, Phó Ban và các thành viên Ban Chuyên trách OCOP Kon Tum, Tổ giúp việc Ban chuyên trách OCOP Kon Tum), trang thiết bị, tài khoản và kinh phí hoạt động, cơ quan thường trực Ban chuyên trách OCOP Kon Tum; tổ chức lấy ý kiến các Sở, ngành liên quan, trên cơ sở đó đề xuất thành lập Ban Chuyên trách OCOP Kon Tum theo quy định.

 

                                                                                      Tin, ảnh: Văn Hạ