Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đăk Hà lần thứ III
Ngày đăng: 14/06/2019  22:14
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 14/6, huyện Đăk Hà tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đăk Hà lần thứ III.

 

Các đại biểu tham dự Đại hội

 

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thế Hải – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Tháp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ban Chỉ đạo Đại hội huyện; lãnh đạo huyện Đăk Hà qua các thời kỳ; các xã, thị trấn và 143 đại biểu đại diện cho trên 37.000 đồng bào dân tộc thiểu số của 17 dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện.

 

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Đăk Hà đã đoàn kết - năng động - sáng tạo, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở các cấp, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân trên địa bàn huyện.

 

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 15 - 16%. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 26,76 triệu đồng năm 2014 lên 40,2 triệu đồng/người/năm năm 2018.

 

Đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào DTTS trên địa bàn huyện được cải thiện và nâng cao; cơ sở hạ tầng thiết yếu vùng đồng bào dân tộc được đầu tư xây dựng cơ bản đáp ứng được nhu cầu thông thương, trao đổi hàng hóa; tỷ lệ hộ đồng bào DTTS được sử dụng mạng lưới điện quốc gia, sử dụng nước hợp vệ sinh, có nhà ở kiên cố được tăng lên đáng kể...

 

Các chương trình mục tiêu quốc gia và chính sách xã hội đối với đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo được triển khai kịp thời và có hiệu quả. Thực hiện các chương trình, dự án của Trung ương, của tỉnh, từ năm 2014-2019, tổng ngân sách Nhà nước đã bố trí thực hiện các nội dung chương trình, dự án trên địa bàn huyện  69,98 tỷ đồng, góp phần giảm tỷ lệ giảm nghèo đạt mục tiêu đề ra (giai đoạn từ 2015 - 2018 đạt 7,43% , trong đó tỷ lệ giảm nghèo DTTS là 16,62%).

 

Cơ sở hạ tầng thiết yếu vùng đồng bào dân tộc được đầu tư xây dựng cơ bản đáp ứng được nhu cầu thông thương, trao đổi hàng hóa vùng đồng bào DTTS; bộ mặt nông thôn miền núi có nhiều thay đổi tích cực, an ninh chính trị trong vùng đồng bào dân tộc được ổn định...qua đó, củng cố niềm tin của Nhân dân các dân tộc đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. 

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp phát biểu tại Đại hội

 

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tháp biểu dương và ghi nhận những thành tích, đóng góp tích cực và hiệu quả của Nhân dân các dân tộc thiểu số huyện Đăk Hà trong thời gian qua.

 

Đồng chí đề nghị Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục phát huy những thành tích đạt được; tăng cường quán triệt sâu rộng về thành công của Đại hội, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân nhằm phát huy truyền thống yêu nước và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tạo khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội đảng các cấp và các sự kiện chính trị, lịch sử của đất nước.

 

Cấp ủy, chính quyền các cấp cần tập trung xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết các dân tộc; thực hiện kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc; tập trung quan tâm tạo điều kiện sản xuất và chăm lo đời sống của Nhân dân; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng...

 

Tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khai thác, sử dụng có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Trong đó, chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chủ lực của địa phương; quan tâm bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa tốt đẹp của các dân tộc thiểu số; tuyên truyền xóa bỏ các hủ tục lạc hậu; nâng cao chất lượng và hiệu quả của phong trào "Xây dựng nông thôn mới", phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng khu dân cư văn hóa".

 

Tập trung củng cố hệ thống chính trị cơ sở. Xây dựng cơ sở đảng, chính quyền vững mạnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; các gương điển hình tiên tiến, lao động giỏi và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong vùng đồng bào các dân tộc thiểu số.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện Đăk Hà sẽ phát huy tốt tính tự lực, tự cường, không trông chờ ỷ lại; đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau và luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, cũng như cấp ủy, chính quyền các cấp. Ra sức thi đua hăng hái lao động sản xuất, vươn lên làm giàu một cách chính đáng.

 

Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên ra mắt Đại hội

 

Đại hội đã hiệp thương chọn 20 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Kon Tum lần thứ III năm 2019 được tổ chức vào tháng 10 tới.

 

 

Ghi nhận những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, tại Đại hội, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã tặng giấy khen cho 03 tập thể, 05 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 06 tập thể và 10 cá nhân.

 

Tin, ảnh: Dương Nương