Thứ 5, Ngày 28/03/2024 -

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Kon Rẫy lần thứ III
Ngày đăng: 18/06/2019  14:32
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 18/6, huyện Kon Rẫy tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ III năm 2019, với chủ đề “Cộng đồng các dân tộc huyện Kon Rẫy đoàn kết, phát huy nội lực chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp, hội nhập và phát triển”.

 

Quang cảnh Đại hội

 

Tới dự có các đồng chí: Y Mửi – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh; thành viên Ban Tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS huyện Kon Rẫy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; các phòng, ban liên quan và 130 đại biểu đại diện cho 18 ngàn các dân tộc thiểu số của huyện.

 

Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

 

Những năm qua, cùng với tinh thần tự lực, tự cường, linh hoạt, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Kon Rẫy, kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện có bước chuyển biến tích cực, cơ sở hạ tầng được đầu tư, từng bước đáp ứng nhu cầu lao động, sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân.

 

Các chính sách vùng khó khăn đã được triển khai kịp thời, có chất lượng; các dịch vụ khám chữa bệnh, giáo dục, chăm lo đời sống cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm triển khai thực hiện kịp thời; đời sống Nhân dân cơ bản được cải thiện, bộ mặt nông thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều khởi sắc.

 

Tính đến cuối năm 2018, thu nhập bình quân đầu người đạt 24,45 triệu đồng/người/năm, tăng 5,05 triệu đồng so với năm 2014; đã có 02 xã đạt chuẩn nông thôn mới (xã Đăk Ruồng và xã Tân Lập), 01 xã đạt 15 tiêu chí (xã Đăk Tơ Lung), 03 xã đạt từ 08-12 tiêu chí; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chuẩn mới bình quân hàng năm giảm 5,8%.

 

 Quốc phòng an ninh cơ bản đảm bảo, không để xảy ra các vấn đề phức tạp trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở các cấp; chất lượng hoạt động của tổ chức đảng và đảng viên có nhiều tiến bộ. Mặt trận và các đoàn thể có bước đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động; khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố và tăng cường...

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga phát biểu tại Đại hội

 

Bày tỏ vui mừng trước thành tựu mà huyện Kon Rẫy đạt được trong nhiệm kỳ qua, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga biểu dương và ghi nhận những thành tích, đóng góp tích cực và hiệu quả của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Kon Rẫy trong thời gian qua.

 

Đồng chí đề nghị Huyện ủy, UBND huyện sau Đại hội này tiếp tục chỉ đạo tăng cường quán triệt sâu rộng về thành công của Đại hội, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân nhằm phát huy truyền thống yêu nước và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tạo khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội đảng các cấp và các sự kiện chính trị, lịch sử của đất nước.

 

“Đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần tập trung xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết các dân tộc; thực hiện kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc; tập trung quan tâm tạo điều kiện sản xuất và chăm lo đời sống của Nhân dân; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng... quyết tâm thực hiện bằng được mong muốn của Bác Hồ là: “Đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành” và “Làm cho người nghèo thì đủ ăn, người đủ ăn thì khá giàu, người khá giàu thì giàu thêm” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý.

 

Đồng chí Trần Thị Nga nhấn mạnh: Huyện cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khai thác, sử dụng có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Trong đó, chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chủ lực của địa phương; quan tâm bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa tốt đẹp của các dân tộc thiểu số; tuyên truyền xóa bỏ các hủ tục lạc hậu; nâng cao chất lượng và hiệu quả của phong trào “Xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng khu dân cư văn hóa”; đẩy mạnh công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn - xanh - sạch - đẹp, văn minh.

 

Cùng với đó, tập trung củng cố hệ thống chính trị cơ sở. Xây dựng cơ sở đảng, chính quyền vững mạnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; các gương điển hình tiên tiến, lao động giỏi và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong vùng đồng bào các dân tộc thiểu số.

 

Đối với đồng bào các dân tộc thiểu số, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn và bày tỏ tin tưởng đồng bào ta sẽ phát huy tốt tính tự lực, tự cường, không trông chờ ỷ lại; đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau và luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, cũng như cấp ủy, chính quyền các cấp. Ra sức thi đua hăng hái lao động sản xuất, vươn lên làm giàu một cách chính đáng.

 

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng đoàn đại biểu huyện đi dự Đại hội đại biểu DTTS tỉnh 

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

 

Đại hội đã hiệp thương cử 13 đại biểu đi dự Đại hội cấp tỉnh vào tháng 10 tới. Nhân dịp này, Ban Dân tộc tỉnh đã tặng giấy khen cho 03 tập thể, 05 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân.

 

Tin, ảnh: Dương Nương