Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Đăk Hà công bố dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn
Ngày đăng: 25/06/2019  08:50
Mặc định Cỡ chữ
UBND huyện Đăk Hà vừa công bố dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn.

 

Theo công bố, vùng dịch là cơ sở giết mổ tập trung tại tổ dân phố 3B, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà. Vùng bị dịch uy hiếp là xã Hà Mòn, xã Đăk La, xã Đăk Ngọc và xã Đăk Mar.

 

Ngay sau khi phát hiện dịch, huyện Đăk Hà đã triển khai đồng bộ các biện pháp chống dịch theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND tỉnh và Chi cục Thú y tỉnh.

 

Trong thời gian có dịch, tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển lợn và sản phẩm từ lợn ra, vào vùng dịch; tạm thời hoạt động giết mổ gia súc tại cơ sở giết mổ tập trung huyện.

 

Đối với các địa phương chưa có dịch phải chủ động và tăng cường công tác công tác phòng dịch, giám sát chặt chẽ dịch bệnh gia súc để xử lý kịp thời khi có dịch xảy ra.

 

Thành lập 2 chốt kiểm dịch động vật tạm thời nhằm kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật ra vào vùng có dịch tại thôn 3, xã Đăk La và thôn 3, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà.

 

Huyện Đăk Hà cũng đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống, dập dịch; tuyên truyền để người dân biết thông tin về dịch, phòng tránh dịch và hợp tác với các lực lượng thú y, chính quyền địa phương dập dịch khi có dịch xảy ra, không giấu dịch...

 

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi đối với các mẫu bệnh phẩm trên đàn lợn ở huyện Đăk Hà, Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà đã phối hợp với cơ quan thú y tiêu hủy toàn bộ 80 con lợn đang có trong lò mổ tại cơ sở giết mổ tập trung tổ dân phố 3B, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà và đóng cửa lò mổ 5 ngày để vệ sinh khử trùng, tiêu độc./.

 

Dương Nương