Thứ 3, Ngày 22/10/2019 -

Tăng cường xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng
Ngày đăng: 04/07/2019  16:33
Mặc định Cỡ chữ
Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển ba vùng kinh tế động lực của tỉnh, phấn đấu xây dựng tỉnh Kon Tum ổn định và phát triển bền vững. Trong những năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các địa phương tăng cường xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng.

 

Cà phê DakMark được giới thiệu trong Hội chợ tại huyện biên giới Ngọc Hồi

 

Từ năm 2010 đến nay đã có nhiều nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đến tìm hiểu và đăng ký đầu tư hàng trăm dự án với tổng số vốn lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

 

Đề án phát triển du lịch tỉnh Kon Tum đến năm 2020 được quan tâm chỉ đạo thực hiện; công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh thông qua các hoạt động như tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch, Hội chợ du lịch  hàng năm được tổ chức trong và ngoài tỉnh; tham gia trưng bày chuyên đề “Di sản văn hóa Kon Tum và Sâm Ngọc Linh - Báu vật đại ngàn” tại Hà Nội; tham gia các Hội nghị xúc tiến thương mại và quảng bá du lịch vùng duyên hải miền Trung; Hội chợ du lịch Quốc tế; giới thiệu các sản phẩm Sâm Ngọc Linh đến các nước Hàn Quốc, Singapore, Australia, Pháp...

 

Hàng năm, tỉnh Kon Tum đã tổ chức thành công Tuần lễ xúc tiến thương mại; tham gia nhiều Diễn đàn hợp tác phát triển kinh tế với các nước bạn Lào, Campuchia và vùng tam giác phát triển đã mở ra nhiều cơ hội thu hút đầu tư. Nhiều doanh nghiệp của Kon Tum đã đẩy mạnh việc quảng bá, đưa hàng hóa Việt Nam có chất lượng sang thị trường Lào và Campuchia; một số sản phẩm, hàng hóa Việt Nam đã từng bước gây dựng được thương hiệu, tạo được ấn tượng đối với người tiêu dùng và chiếm lĩnh thị trường của Lào và Campuchia.

 

Từ năm 2010 đến nay, UBND tỉnh đã giao cho các ngành chức năng phối hợp tổ chức 66 Hội chợ, triển lãm trên địa bàn tỉnh, thu hút 3.159 lượt doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia với 7.307 gian hàng, thu hút hơn 1.877.400 lượt khách hàng tham gia mua sắm, với tổng doanh thu trên 125,595 tỷ đồng. Ngoài ra đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà phân phối trong tỉnh tham gia 15 Hội chợ ngoài tỉnh và 06 Hội chợ Quốc tế tại nước bạn Lào, Campuchia, Thái Lan...

 

Việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa của tỉnh đã và đang được quan tâm thực hiện, UBND tỉnh đã có cơ chế, chính sách hỗ trợ một số sản phẩm chủ lực của tỉnh như: cao su, cà phê, Sâm Ngọc Linh, Đảng sâm; rau, hoa, quả xứ lạnh, rượu sim, rượu gạo lúa đỏ....

 

Một số sản phẩm lợi thế của địa phương bắt đầu xây dựng được thương hiệu và được người tiêu dùng trong tỉnh và cả nước chấp nhận như: Các sản phẩm từ Sâm Ngọc Linh; Cà phê Vị đắng, DakMark     của huyện Đăk Hà; cà phê Da Vàng, đồ gỗ mỹ nghệ của thành phố Kon Tum; sản phẩm rau, hoa, quả xứ lạnh, rượu sim, rượu gạo lúa đỏ của huyện Kon Plông... 

 

Tin, ảnh: Dương Nương