Thứ 3, Ngày 22/10/2019 -

Trên 20 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn
Ngày đăng: 04/07/2019  16:01
Mặc định Cỡ chữ
Trong 10 năm (2009 – 2019), Sở Công Thương đã vận động 250 lượt doanh nghiệp tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, tổ chức được trên 20 phiên chợ với 790 gian hàng bán hàng lưu động tại các xã, thị trấn vùng sâu, vùng xa thuộc 9 huyện trong toàn tỉnh.

 

Phiên chợ hàng Việt được tổ chức tại xã Hiếu,

huyện Kon Plông phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con

 

Mỗi phiên chợ được tổ chức trong thời gian từ 03 đến 07 ngày, quy mô từ 20 đến 100 gian hàng gồm các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, như dầu ăn, bột ngọt, đường, sữa, mì tôm, bánh kẹo, hàng may mặc, điện tử... Tổng doanh thu đạt trên 11,740 tỷ đồng, thu hút khoảng 164.000 lượt khách hàng tham gia mua sắm.

 

Để kích cầu các doanh nghiệp tham gia Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn vào dịp Tết Nguyên đán nhằm bình ổn giá, mỗi năm UBND tỉnh trích từ 12 đến 13,5 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh hỗ trợ cho các doanh nghiệp, nhà phân phối vay không lãi suất để tạm trữ hàng hóa bình ổn phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân, đồng thời tổ chức các đợt bán hàng lưu động tại các xã vùng sâu, vùng xa; các doanh nghiệp, nhà phân phối đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào, đảm bảo chất lượng kết hợp với chương trình giảm giá, khuyến mại.

 

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã tạo được ấn tượng, giúp cho người dân có cơ hội tiếp cận nhiều chủng loại hàng hoá chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, với giá ưu đãi, góp phần bình ổn thị trường nông thôn, người dân vùng nông thôn, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa có điều kiện tiếp cận hàng Việt “Chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả mềm”. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội, quảng bá thương hiệu và tạo nên mối liên hệ giữa người tiêu dùng nông thôn và hàng hoá trong nước.

 

Tin, ảnh: Dương Nương