Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Ông A Phố nêu gương phát triển kinh tế
Ngày đăng: 15/08/2019  13:22
Mặc định Cỡ chữ
Tiên phong trong phát triển kinh tế gia đình, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao cũng như góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống của dân tộc Mơ Nâm, ông A Phố, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Măng Cành, huyện Kon Plông luôn được bà con tin tưởng, quý mến bầu chọn là người có uy tín, thay mặt thôn làng tham dự Đại hội đại biểu DTTS toàn tỉnh lần thứ III sắp tới.

 

Ông A Phố chăm sóc vườn cà phê của gia đình

 

Ông A Phố, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Măng Cành, huyện Kon Plông. Khi còn đương chức, ông thường tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để lên rẫy trồng cà phê, nêu gương để vận động bà con phát triển kinh tế gia đình.

 

Ông A Phố cho biết: “Trước khi về hưu thì bản thân tôi cũng xác định là trồng cà phê, mì, lúa. Rồi khi về hưu, về nhà thì bản thân là một người đảng viên, người có uy tín, dù là lãnh đạo hay ở đâu thì vẫn phải giữ được bản sắc của mình, nêu gương trong tất cả mọi việc, đều phải làm hơn bà con để bà con con cháu làm theo”.

 

Sau 02 năm xin nghỉ hưu trước tuổi, ông A Phố đã trồng được hơn 02ha cà phê, 02ha mì, 500 cây gỗ đỏ xung quanh vườn…Ông là người tiên phong trồng xen thêm các loại cây ăn trái trong vườn để tạo thêm thu nhập gia đình của xã Măng Cành.

 

 “Sau khi về hưu thì tôi trồng tất cả các loại cây, cà phê, bời lời, mì, lúa, trồng thêm các loại cây ăn trái để thử nghiệm, mỗi thứ một ít. Sau này nếu có kết quả thì sẽ mở rộng thêm diện tích, trở thành hàng hóa buôn bán” - ông A Phố cho biết thêm.

 

Ông A Lễ - đảng viên thôn Kon Chênh, xã Măng Cành, Kon Plong nhận xét: “Đồng chí A Phố về nghỉ hưu, tham gia đầy đủ các cuộc họp thôn, họp chi bộ, luôn luôn gương mẫu trong làm ăn phát triển kinh tế để bà con, con cháu trong làng học hỏi làm theo. Ngoài trồng lúa còn trồng cà phê, trồng mì, để có thêm thu nhập kinh tế, bà con thấy rất là tốt thì học hỏi làm theo”.

 

Ông A Phố đã giữ qua nhiều chức vụ lãnh đạo từ huyện cho tới xã, với trách nhiệm của mình, ông luôn dặn dò, hướng dẫn cũng như tạo cơ hội cho thế hệ sau có thể đảm nhiệm và hoàn thành công việc thay mình được tốt hơn.

 

Ông A Ning – Bí thư Đảng ủy xã Măng Cành, Kon Plông cho biết: “Khi chưa nghỉ hưu, trong công việc, đồng chí A Phố luôn luôn gương mẫu, để cho thế hệ sau như chúng tôi học tập. Khi về hưu ở thôn làng thì tham gia đầy đủ các buổi họp thôn, chi bộ, cùng với chi bộ để triển khai các công việc ở thôn, rồi luôn luôn chấp hành công việc ở thôn, tôn trọng người dân cho nên được bà con tin tưởng, quý mến”.

 

Từ phát triển kinh tế gia đình, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao cũng như góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống của dân tộc Mơ Nâm, ông được bà con tin tưởng, quý mến bầu chọn là người có uy tín, thay mặt thôn làng tham dự Đại hội đại biểu DTTS toàn tỉnh lần thứ III sắp tới đây.

 

Ông A Phố phấn khởi: “Được bà con quý mến, lựa chọn tôi là người có uy tín, đi dự Đại hội đại biểu Dân tộc thiểu số của huyện, của tỉnh trong nêu gương phát triển kinh tế, cũng như đóng góp tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, trật tự trong thôn thì bản thân phải nêu gương hơn nữa trong tất cả mọi việc để không phụ lòng của bà con trong thôn, để tiếp tục nêu gương cho con cháu có thể học hỏi theo”.

 

Cho dù ở cương vị nào, làm lãnh đạo hay trở về địa phương, ông A Phố vẫn luôn là người con của buôn làng với mong muốn làm sao để cho cuộc sống của bà con được tốt đẹp hơn. Đó là động lực để ông tiếp tục nỗ lực nêu gương trong mọi công việc, xứng đáng với niềm tin và sự tôn trọng mà bà con trong làng đã đặt nơi ông./.

 

Bài, ảnh: A Lê Khăm