Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Huyện Đăk Hà tổ chức lễ công bố xã Đăk Ngọk đạt chuẩn nông thôn mới
Ngày đăng: 21/08/2019  16:56
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 21/8, huyện Đăk Hà đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định xã đạt Đăk Ngọk đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

 

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh, huyện Đăk Hà và đông đảo cán bộ, Nhân dân xã Đăk Ngọk.

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng chứng nhận đạt chuẩn Nông thôn mới cho xã Đăk Ngọk

 

Xã Đăk Ngọk được thành lập theo Nghị quyết 126/NQ-CP ngày 20 tháng 12 năm 2013 của Chính phủ trên cơ sở chia tách một phần diện tích, dân số, hạ tầng cơ sở của tổ dân phố 8, 9, 10, 11 và 12 của thị trấn Đăk Hà; thôn 9, 10, 11 của xã Đăk Ui và thôn 9 của xã Ngọk Wang.

 

Xã Đăk Ngọk có tổng diện tích tự nhiên 3.672,06 ha bao gồm 08 thôn (Đăk Bình, Đoàn Kết, Đăk Lợi, Thanh Xuân, Đăk Xuân, Đăk Kđem, Đăk Tin và Đăk Lộc). Tổng số hộ toàn xã 1.046 hộ với 4.467 nhân khẩu, trong đó hộ dân tộc thiểu số là 291 hộ, chiếm 27,8% tổng số hộ toàn xã.

 

Bước vào triển khai xây dựng nông thôn mới, với lợi thế nhất định về điều kiện tự nhiên, hạ tầng cơ sở, qua đánh giá xã Đăk Ngọk có 8/19 tiêu chí đạt chuẩn; các tiêu chí còn lại chưa đạt chuẩn so với quy định, trong đó có một số tiêu chí đang ở mức thấp như: tiêu chí về giao thông, giáo dục, thu nhập, y tế, môi trường; đời sống, trình độ dân trí của một bộ phận người dân đặc biệt là người dân tộc thiểu số gặp nhiều khó khăn; cán bộ, công chức xã trẻ, mới nên kinh nghiệm trong công tác chưa được nhiều, đặc biệt là chưa có kinh nghiệm về xây dựng nông thôn mới. Do đó, khi bắt đầu công tác xây dựng nông thôn mới, địa phương gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, nhận thức được nghĩa và tầm quan trọng của chương trình xây dựng nông thôn mới nên Đảng bộ, chính quyền và Nhân nhân xã đã quyết tâm phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới theo Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới.

 

Bằng sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đồng tình ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, diện mạo nông thôn mới xã Đăk Ngok đã được hình thành, cải thiện và nâng cao rõ nét; hệ thống giao thông, điện, trường học, trạm y tế được đầu tư khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị từ xã đến cơ sở được vững mạnh. Qua 4 năm triển khai thực hiện đến nay, xã đã đạt được 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đăk Ngọk đề ra.

 

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ công bố, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Hữu Tháp ghi nhận những kết quả đạt được và chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đăk Ngọk đã hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới trong năm 2018.

 

Đồng thời, đề nghị huyện Đăk Hà trong thời gian tới tiếp tục quan tâm lãnh đạo, hỗ trợ nguồn lực để xã Đăk Ngọk duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được; chú trọng định hướng cho xã, xây dựng kế hoạch phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, hình thành các vùng sản xuất tập trung, có sự liên kết giữa doanh nghiệp và Nhân dân, góp phần phấn đấu xây dựng thành công huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Kon Tum./.

 

Tin, ảnh: Quang Tiến-Thanh An