Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum thăm và làm việc tại Hàn Quốc
Ngày đăng: 22/08/2019  13:30
Mặc định Cỡ chữ
Nhận lời mời của Ngài Joo Seung-Yong, Phó Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc, từ ngày 20 - 22/8/2019, Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum do đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm, triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư tại một số địa phương của Hàn Quốc.

 

 

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc.

 

Mở đầu chuyến công tác, ngày 20/8, Đoàn cán bộ cấp cao của tỉnh đã đến thăm đồng chí Nguyễn Vũ Tú, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Việt Nam tại Hàn Quốc.

 

Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Nguyễn Văn Hùng bày tỏ mong muốn Đại sứ và Đại sứ quán quan tâm hỗ trợ tỉnh Kon Tum kết nối với địa phương Hàn Quốc có điều kiện tự nhiên tương đồng, có kinh nghiệm trên một số lĩnh vực như sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, trồng và chế biến dược liệu, có mô hình nông thôn mới hiệu quả như phát triển cộng đồng, tăng cường năng lực cho nhân viên y tế, phát triển giáo dục, phát triển du lịch để tiến tới ký kết thiết lập quan hệ hợp tác chính thức, triển khai hợp tác song phương.

 

Ngoài ra, giới thiệu các nhà đầu tư Hàn Quốc đến khảo sát, đầu tư các dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và xây dựng liên kết chuỗi giá trị gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ; xây dựng và phát triển thương hiệu các loại dược liệu, sản phẩm nông nghiệp chủ yếu gồm các loại rau củ quả, hoa xứ lạnh, chăn nuôi. Chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp và chế biến thực phẩm. Đầu tư lĩnh vực Du lịch trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa, sinh thái của tỉnh Kon Tum, trong đó các dự án ưu tiên hợp tác đầu tư là tổ hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp, phát triển du lịch cộng đồng, săn bắn, sân Golf, khách sạn 5 sao.

 

Cuối cùng là sau khi tỉnh ký kết hợp tác lao động thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp trên các nông trường, trang trại theo chủ trương và quy định của hai nước, rất mong Đại sứ quán hỗ trợ các cơ quan chức năng của tỉnh Kon Tum triển khai hiệu quả.

 

Đoàn công tác tỉnh Kon Tum làm việc với lãnh đạo thành phố Iksan

 

Tiếp tục chuyến công tác tại Hàn Quốc, ngày 21/8, Đoàn đã thăm, làm việc với lãnh đạo thành phố Iksan, tỉnh Jeollabuk. Ngài Heon Yul Jung, Thị trưởng Iksan vui mừng chào đón đoàn công tác của tỉnh Kon Tum đến thăm và làm việc.

 

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi thông tin, tìm hiểu cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư của mỗi bên và thống nhất đi đến thiết lập quan hệ chính thức hợp tác trong các lĩnh vực hai bên quan tâm.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng bày tỏ vui mừng được sang thăm, làm việc với thành phố Iksan, tỉnh Jeollabuk; cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chu đáo của Ngài Thị trưởng dành cho đoàn trong dịp đến thăm và làm việc tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, mến khách lần này.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh, từ đó kêu gọi các nhà đầu tư đến khảo sát, đầu tư các dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và xây dựng liên kết chuỗi giá trị gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ; xây dựng và phát triển thương hiệu các loại dược liệu; hỗ trợ tỉnh Kon Tum trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ trên tinh thần quan hệ đối tác nông nghiệp; hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo nghề và xuất khẩu lao động theo chủ trương và quy định của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc; hợp tác trong lĩnh vực Du lịch trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa, sinh thái của tỉnh Kon Tum, trong đó các dự án ưu tiên hợp tác đầu tư là tổ hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp, phát triển du lịch cộng đồng, săn bắn, sân Golf, khách sạn 5 sao.

 

Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum tặng quà lưu niệm cho

Thị trưởng Iksan

 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Kon Tum, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng trân trọng mời Ngài Thị trưởng sang thăm tỉnh Kon Tum vào thời gian thích hợp. Hy vọng mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát triển sẽ tạo tiền đề cho việc mở rộng hợp tác song phương giữa các địa phương, tạo động lực thúc đẩy quan hệ, hợp tác trên các lĩnh vực, vì sự phát triển chung của mỗi bên.

 

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum và thành phố Iksan ký kết bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác

 

Sau khi thảo luận, đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum và Ngài Heon Yul Jung, Thị trưởng Iksan đã ký kết Bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác hướng tới phát triển quan hệ hữu nghị và tăng cường hợp tác.

 

Theo đó, hai bên sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị để phát triển trên cơ sở tôn trọng và bảo đảm lợi ích lẫn nhau; sẽ hỗ trợ cho các hoạt động giao lưu quốc tế và phối hợp thúc đẩy phát triển trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, trọng tâm là lĩnh vực nông nghiệp, dược liệu, y tế, giáo dục, du lịch, phát triển đô thị; sẽ chỉ định và thông báo cho nhau về cơ quan, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn phù hợp để trao đổi với nhau xây dựng các kế hoạch chi tiết triển khai hợp tác.

 

 
Đoàn làm việc với Ngài Lim Jaehun, Uỷ viên Quốc hội Hàn Quốc (ảnh trên) và Ngài Lee Chun Seok - Ủy viên Quốc hội Đảng Dân chủ Hàn Quốc (ảnh dưới)
 

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đã làm việc với Phó Chủ tịch Quốc hội và các cơ quan hữu quan của Quốc hội Hàn Quốc để trao đổi, đề xuất và đăng ký danh mục tài trợ ODA của Hàn Quốc đối với 2 dự án thuộc các lĩnh vực ưu tiên, gồm: Dự án Đầu tư hạ tầng Khu Kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y và Dự án Đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Đây là 02 dự án quan trọng nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc.

 

Đoàn công tác của tỉnh chụp hình lưu niệm tại Tòa nhà

Quốc hội Hàn Quốc

 

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng và đoàn có buổi giao lưu, gặp gỡ với trên 50 doanh nghiệp của Hàn Quốc để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và kêu gọi đầu tư vào tỉnh Kon Tum.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng gặp gỡ, giao lưu với các doanh nghiệp tại Hàn Quốc

 

Sáng 22/8, đoàn công tác của tỉnh Kon Tum có buổi làm việc với Trường Đại học Bách khoa Hàn Quốc để trao đổi, thảo luận, thống nhất thiết lập quan hệ hợp tác; trao đổi thông tin, đào tạo, hỗ trợ nâng cao năng lực giảng viên, cử sinh viên thực tập, giao lưu văn hóa, thể dục thể thao, thực hành đào tạo nghề cơ khí, ô tô, khoa học máy tính... tại cơ sở đào tạo của mỗi bên. Đặc biệt, dự kiến trong thời gian tới, Trường Đại học Bách khoa Hàn Quốc sẽ liên kết mở 01 trường Đại học tại Kon Tum.

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Trường Đại học Bách khoa Hàn Quốc

 

Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc; từ ngày 23-27/8, đoàn cán bộ cấp cao của tỉnh Kon Tum tiếp tục đi thăm và làm việc tại Israel.

 

Văn phòng UBND tỉnh