Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Các đối tượng vi phạm tại thôn Plei Sar (xã Ia Chim) xin lỗi trước dân và các cấp chính quyền
Ngày đăng: 12/09/2019  20:10
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 8/9, thôn Plei Sar, xã Ia Chim (thành phố Kon Tum) tổ chức họp dân để các đối tượng vi phạm xin lỗi trước dân và các cấp chính quyền địa phương.

 

Về dự buổi họp có đại diện lãnh đạo Thành ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam và các ban, ngành, đoàn thể thành phố Kon Tum; Đảng ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể xã Ia Chim cùng đông đảo bà con nhân dân trong thôn.

 

Sau khi hết chu kỳ khai thác, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum tiến hành tái canh cây cao su trên diện tích 209,8ha tại thôn Plei sar, xã Ia Chim. Tuy nhiên, tại thời điểm này, có một số đối tượng trong làng xúi giục một số người dân ở thôn Plei Sar và thôn Lâm Tùng chiếm đất, khống chế chiếm đất trái pháp luật và đã có hành vi vi phạm pháp luật như đánh người, trói người trái phép.

 

Sau khi được các cấp chính quyền giáo dục, tuyên truyền, thuyết phục, các đối tượng đã nhận ra việc làm sai trái của bản thân. Tại buổi họp dân, 32 đối tượng vi phạm đã đứng ra xin lỗi trước bà con nhân dân trong thôn và chính quyền các cấp vì đã có những việc làm sai trái; mong được bà con, các cấp chính quyền tha thứ và mong bà con đừng bao giờ nghe, tin, làm theo những kẻ xấu kích động, xúi giục.

 

Hiện nay, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đang tiến hành trồng mới cây cao su trên diện tích 209,8ha nêu trên. Đồng thời, thành phố Kon Tum đã tiến hành giao đất ở, đất sản xuất cho 133 hộ dân tại thôn Plei Sar.

 

(Theo baokontum.com.vn)