Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Triển lãm “Lời căn dặn của Người”
Ngày đăng: 13/09/2019  16:26
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 13/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm chuyên đề “Lời căn dặn của Người” – 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

 

Triển lãm với gần 120 tài liệu, hình ảnh và hiện vật giới thiệu đến công chúng những thành tựu nổi bật mà tỉnh Kon Tum đã đạt được thời gian qua; đặc biệt Triển lãm trưng bày toàn văn 10 trang bản chụp từ Di chúc gốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số tài liệu, hiện vật, hình ảnh quan trọng liên quan đế Di chúc của Bác.

 

10 trang bản chụp từ Di chúc gốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là một văn kiện có giáo trị lịch sử mà còn có ý nghĩa thời đại sâu sắc, một trong năm bảo vật Quốc gia quý báu của dân tộc Việt Nam hiện đang được lưu giữ tại Cục Lưu trữ - Văn phòng Trung ương Đảng. Trải qua 50 năm, bản Di chúc đã trở thành nguồn cổ vũ to lớn đối với toàn Đảng, toàn dâ, toàn quân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

 

Đông đảo Nhân dân tỉnh Kon Tum đến thăm quan Triển lãm tại Bảo tàng tỉnh

 

Ông Phan Văn Hoàng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: Triển lãm được tổ chức nhằm tiếp tục khẳng định những giá trị to lớn của bản Di chúc thiêng liêng mà Bác Hồ kính yêu để lại cho các thế hệ hôm nay và mai sau; góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong việc thực hiện Di chúc của Người; động viên tất cả Nhân dân tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Triển lãm mở cửa đón và phục vụ Nhân dân đến xem và tìm hiểu đến hết ngày 19/9/2019.

 

Tin, ảnh: Dương Nương