Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Kon Tum có 3 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia
Ngày đăng: 19/09/2019  14:12
Mặc định Cỡ chữ
Tỉnh Kon Tum có 3 sản phẩm trong tổng số 110 sản phẩm, bộ sản phẩm của các doanh nghiệp của cả nước vừa được Bộ Công Thương trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia lần thứ 3 năm 2019 vào ngày 18/9 tại Hà Nội.

 

Sản phẩm nước ép trái sim rừng và nước ép chanh dây của Công ty TNHH MTV Sim Thiên Sơn

 

03 sản phẩm đó là: Cà phê DakMark túi lọc chồn của Công ty TNHH MTV Nguyên Huy Hùng (huyện Đăk Hà); sản phẩm nước ép trái sim rừng và sản phẩm nước ép chanh dây của Công ty TNHH MTV Sim Thiên Sơn (huyện Kon Plông).

 

Sau khi được cấp giấy chứng nhận, các doanh nghiệp sẽ được phép in, dán biểu trưng logo chương trình lên bao bì các sản phẩm được công nhận; được ưu tiên xét hỗ trợ về xúc tiến thương mại, đăng ký bình chọn các thương hiệu, tư vấn các chính sách hỗ trợ trong các chương trình khuyến công nhằm đầu tư mở rộng sản xuất, nâng chất lượng sản phẩm; được ưu tiên tham gia các chương trình kết nối, hội chợ bán buôn, bán lẻ trong và ngoài nước.

 

Chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nằm trong Chương trình Khuyến công Quốc gia do Bộ Công Thương chủ trì; được tổ chức thực hiện ở 4 cấp, từ cấp huyện, cấp tỉnh, cấp khu vực đến cấp quốc gia.

 

Những sản phẩm được lựa chọn là sản phẩm nổi trội, đại diện cho nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ yếu có lợi thế của các địa phương, khu vực; thuộc 4 nhóm: thủ công mỹ nghệ; chế biến nông, lâm, thuỷ sản và thực phẩm; thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí; các sản phẩm khác.

 

Việc bình chọn sản phẩm công nghiệp tiêu biểu nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước để có kế hoạch hỗ trợ sản xuất và xúc tiến thương mại, thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn.

 

Tin, ảnh: Dương Nương