Thứ 3, Ngày 23/04/2024 -

Tin cuối cùng về cơn bão số 6 và tình hình thời tiết, thủy văn trên địa bàn tỉnh Kon Tum
Ngày đăng: 11/11/2019  19:00
Mặc định Cỡ chữ
Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh, sáng nay (11/11), áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 6 tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp, đi sâu vào đất liền và tan dần.

 

Tình hình mưa, lũ do ảnh hưởng bão số 6 trên địa bàn tỉnh Kon Tum:

 

Do ảnh hưởng của Bão số 6, đêm hôm qua và sáng nay trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có mưa nhiều nơi; khu vực các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông có mưa vừa, mưa to, khu vực huyện Kon Plong có mưa to đến rất to. Lượng mưa ở khu vực các huyện Đăk Tô, Đăk Hà, Sa Thầy, Ia H’Drai, Ngọc Hồi, Kon Rẫy và TP Kon Tum đạt từ 10 – 20mm; khu vực các huyện Tu Mơ Rông, Đăk Glei từ 30 – 50mm; khu vực huyện Kon Plong đạt từ 100 – 200mm.

 

Trên các sông, suối mực nước có dao động theo xu thế tăng dần; sông Đăk Bla ở thượng nguồn và các sông, suối ở khu vực huyện Kon Plong đã có lũ; mực nước lũ lúc 13h trưa nay trên sông Đăk Bla tại Kon Plong là 592,69 mét, cao hơn mức báo động cấp I là 0,19 mét.

 

Dự báo tình hình mưa, lũ trong 24h tới:

 

Trong 24h tới, do ảnh hưởng dải hội tụ nhiệt đới có trục 12-15 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp suy yếu từ bão số 6, nên trên địa bàn tỉnh Kon Tum tiếp tục có mưa nhiều nơi; lượng mưa có khả năng đạt từ 10 – 30mm, riêng huyện Kon Plong lượng mưa có thể đạt từ 30 – 70mm.

        •  

 - Trên các sông, suối thuộc lưu vực sông Pô Kô, Sa Thầy, Đăk Tờ Kan, Đăk Psi mực nước có dao động theo xu thế tăng chậm trong 6 giờ tới, sau đó giảm dần.

 

- Sông Đăk Bla và các sông ở phía Đông Tỉnh mực nước lũ tiếp tục lên và đạt mức đỉnh vào chiều tối và đêm nay, sau đó giảm dần.

 

Cần đề phòng nguy xảy ra sạt lở đất ở khu vực đất dốc và ven sông, suối thuộc các huyện Kon Plong, Tu Mơ Rông.

 

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

                                                                   Văn Hạ