Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Doanh nghiệp tìm hiểu và đầu tư 11 dự án tại huyện Ia H’Drai
Ngày đăng: 12/11/2019  13:12
Mặc định Cỡ chữ
Đến nay, huyện Ia H’Drai đã thu hút được các doanh nghiệp đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội và đầu tư vào địa phương với 11 dự án.

 

Trong đó, có 08 doanh nghiệp đang khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư: Dự án trồng rừng nguyên liệu sản xuất gắn với chế biến của Công ty TNHH SX-TM Gia Khang; Các dự án nông nghiệp của Công ty CP tập đoàn FLC; Dự án trồng cây mắc ca kết hợp với trồng làm giàu rừng và phát triển các hoạt động du lịch sinh thái của Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Mắc ca xanh; Dự án Chợ Ia H’Drai của Công ty TNHH Mỹ Long Măng Đen; Dự án xây dựng trang trại chăn nuôi công nghệ cao của Công ty CP nông nghiệp Navifarm; Dự án nông nghiệp kết hợp công nghệ cao của Công ty TNHH kỹ thuật và Xây dựng WinWin; Dự án nông nghiệp- trồng trọt của Công ty rau quả Gia Lai; Dự án chăn nuôi của Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam.

 

01 dự án đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư đó là dự án Bến xe và Cửa hàng xăng, dầu của Công ty Cổ phần Trung Kiên; 01 dự án đang triển khai đầu tư là dự án Cửa hàng trưng bày sản phẩm của Công ty Cổ phần xuất - nhập khẩu và đầu tư Kon Tum và 01 dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động là dự án Nhà máy chế biến tinh bột sắn của Công ty TNHH MTV Đầu tư - Phát triển nông nghiệp Ia H’Drai Kon Tum.

 

Với tiềm năng và lợi thế, huyện Ia H’Drai xác định trong thời gian tới tập trung xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, phát triển bền vững như nuôi trồng và chế biến sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao, sử dụng công nghệ hiện đại thân thiện với môi trường; khai thác điện từ năng lượng mặt trời...

 

Làng chài ở thôn 7, xã Ia Tơi, huyện Ia H'Drai – 1 trong những điểm du lịch sinh thái của huyện

 

Ngoài ra, tập trung quảng bá hình ảnh về văn hóa, các di tích lịch sử và phong cảnh đẹp để thu hút nhà đầu tư phát triển du lịch văn hóa, du lịch sinh thái trên địa bàn. Phấn đấu trong năm 2020, có ít nhất từ 3 - 5 nhà đầu tư thực hiện các dự án trên địa bàn huyện./.

 

Tin, ảnh: Dương Nương