Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cúm A(H1N1) trên địa bàn
Ngày đăng: 14/11/2019  10:07
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 14/11, UBND tỉnh ban hành văn bản 3022/UBND-KGVX yêu cầu Sở Y tế và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tập trung triển khai các biện pháp phòng chống bệnh cúm A(H1N1) trên địa bàn tỉnh.

 

Cụ thể:

 

Sở Y tế: Tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh cúm A(H1N1) trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chủ động phối hợp với các Trung tâm Y tế huyện, thành phố, các cơ sở khám chữa bệnh để khống chế kịp thời tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

 

Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh xây dựng phương án và chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ các khu cách ly để cách ly, điều trị các trường hợp nhiễm cúm A(H1N1) theo đúng quy định, tuyệt đối không được để lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám, chữa bệnh.

 

Hỗ trợ kinh phí kịp thời cho công tác phòng chống cúm A(H1N1), đảm bảo cho việc test nhanh phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, công tác giám sát, chống dịch và điều trị dự phòng.

 

Chỉ đạo rà soát, đảm bảo đủ thuốc, hoá chất, vật tư chuyên dụng để phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh cúm cũng như trang bị phòng hộ cá nhân cho cán bộ y tế trực tiếp tham gia điều tra và phòng chống dịch bệnh.

 

Phối hợp với các cơ quan thông tin báo chí và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở về các biện pháp phòng chống dịch cúm A(H1N1). Tổ chức truyền thông, hướng dẫn cho người dân về cách nhận biết dấu hiệu của bệnh và các biện pháp phòng chống theo khuyến cáo của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế. Cung cấp thông tin tình hình dịch bệnh đầy đủ, chính xác để người dân, cộng đồng phối hợp tốt với ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh, không để cộng đồng hoang mang vì thông tin thiếu chính xác.

 

UBND các huyện, thành phố: Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trên địa bàn tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp bệnh cúm A(H1N1) để khoanh vùng, cách ly, xử lý kịp thời.

 

 Truyền thông về cúm A(H1N1) để người dân biết và chủ động phòng chống; đồng thời phối hợp với ngành Y tế triển khai đảm bảo các biện pháp để khống chế dịch bệnh.

 

 Hỗ trợ kinh phí kịp thời cho Trung tâm Y tế các huyện, thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh cúm A(H1N1) trên địa bàn.

 

Dương Nương