Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Lãnh đạo tỉnh dự Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và 25 năm xây dựng, phát triển Đại học Đà Nẵng
Ngày đăng: 19/11/2019  09:15
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 18/11, đồng chí Trần Thị Nga, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã dự Lễ kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 25 năm xây dựng, phát triển Đại học Đà Nẵng (1994 – 2019).

 

Qua 25 năm xây dựng và phát triển, Đại học Đà Nẵng đã không ngừng đi lên để trở thành một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ hàng đầu cả nước.

 

Đại học Đà Nẵng thực hiện tốt công tác quy hoạch, sắp xếp và hoàn thiện hệ thống tổ chức từ đại học vùng đến các trường, đơn vị thành viên; không ngừng xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, viên chức.

 

Hiện nay, Đại học Đà Nẵng có 05 trường Đại học thành viên, 01 trường Cao đẳng Công nghệ thông tin; 07 đơn vị phân hiệu, viện, khoa trực thuộc, 35 trung tâm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, với hơn 1.500 giảng viên/2.500 cán bộ, viên chức; trong đó, có 09 Giáo sư, hơn 100 Phó Giáo sư, gần 500 tiến sĩ khoa học, tiến sĩ và trên 1000 thạc sĩ, đạt tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên gần 33% (so với cả nước là 27%); hầu hết cán bộ, giảng viên trẻ được đào tạo ở nước ngoài.

 

Đại học Đà Nẵng không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, gắn lý thuyết với thực tiễn, nhà trường và doanh nghiệp, cập nhật tri thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội. Trường có 126 ngành đào tạo đại học, 42 ngành đào tạo thạc sĩ và 25 ngành đào tạo tiến sĩ…

 

Bên cạnh đó, trường thực hiện tốt công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, số lượng và chất lượng các công trình nghiên cứu khoa học công nghệ của thầy giáo, cô giáo, sinh viên không ngừng gia tăng. Trong 25 năm, đã có gần 20 bằng độc quyền sáng chế; trên 2.513 đề tài các cấp được thực hiện, ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn sản xuất và đời sống.

 

Đại học Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng với gần 200 trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức uy tín trong và ngoài nước, trong đó có nhiều trường đại học nằm trong top 100 của thế giới; Là thành viên tích cực, đóng góp hiệu quả trong các tổ chức giáo dục, khoa học quốc tế như: AUF, USAID, ASEA-UNINET, AUN, SEAMEO INOTECH, PAN-ASIAN...

 

Những kết quả trên, đại học Đà Nẵng đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (2004), Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước (2010)...

 

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng trao tặng Bằng khen cho các cá nhân

 

Tại buổi lễ, để ghi nhận những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đóng góp sự phát triển của Đại học Đà Nẵng, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 01 cá nhân và Huân chương Lao động hạng Ba cho 06 cá nhân; trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 01 cá nhân.

 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đại học Đà Nẵng vì đã có thành tích trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương.

 

Tin, ảnh: Huy Thông