Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Ngày hội Văn hóa dân gian xã Đăk Dục (huyện Ngọc Hồi) năm 2019
Ngày đăng: 19/11/2019  15:01
Mặc định Cỡ chữ
Lần đầu tiên, Ngày hội văn hóa dân gian các dân tộc đã được xã Đăk Dục (huyện Ngọc Hồi) phối hợp với Trung tâm Văn hóa- Thể thao- Du lịch và Truyền thông huyện tổ chức với quy mô toàn xã; thu hút sự nhiệt tình hưởng ứng của các nghệ nhân và đồng bào địa phương.

 

Giới thiệu nghề dệt thổ cẩm, ẩm thực dân tộc tại Ngày hội

 

Tham gia Ngày hội văn hóa dân gian các dân tộc xã Đăk Dục năm 2019 diễn ra vào ngày 18/11 tại làng Đăk Răng có hơn 250 nghệ nhân đến từ 11 thôn, làng cùng đội của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã và công đoàn cơ sở xã.

 

Không chỉ thể hiện sinh động nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào Triêng (một nhánh của dân tộc Giẻ Triêng) vùng Bắc Tây Nguyên qua các tiết mục văn nghệ dân gian (cồng chiêng-xoang, hát dân ca, biểu diễn nhạc cụ dân tộc bằng tre nứa), các đội còn giới thiệu vốn quý một số nghề thủ công lâu đời (dệt thổ cẩm, đan lát mây tre, chế tác nhạc cụ…) và ẩm thực dân tộc.

 

Cùng với đó, bà con các thôn, làng và hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, đoàn viên công đoàn của xã cũng trưng bày, giới thiệu một số nông sản và sản phẩm thủ công được sản xuất tại địa phương; góp phần đem đến sắc màu văn hóa ấn tượng và lôi cuốn.

 

Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho các đội đạt thành tích nổi bật qua các nội dung thi. Giải A thuộc về đội nghệ nhân làng Đăk Răng ở nội dung trình diễn văn nghệ dân gian, đội nghệ nhân làng Đăk Hú về dệt thủ công, chế tác nhạc cụ dân tộc và đội nghệ nhân làng Đăk Ba với nội dung giới thiệu ẩm thực dân tộc. Đội nghệ nhân làng Đăk Ba còn xứng đáng nhận giải “Tiết mục ấn tượng nhất”.

 

Ngày hội Văn hóa dân gian xã Đăk Dục góp phần thắt chặt đoàn kết, tạo sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho cán bộ Nhân dân địa phương, thúc đẩy nỗ lực bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Triêng trong cộng đồng./.      

                                                                   

                                                                        Tin, ảnh: Nghĩa Hà