Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo về tình hình giá lợn và công tác bình ổn những tháng cuối năm 2019
Ngày đăng: 12/12/2019  18:59
Mặc định Cỡ chữ
Tại văn bản 3293/UBND-HTKT ngày 11/12, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã có ý kiến về tình hình giá lợn và công tác bình ổn những tháng cuối năm 2019.

 

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi tỉnh tiếp tục chỉ đạo tổ chức triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư tại Chỉ thị số 34-CT/TW, chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 18 tháng 6 năm 2019, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 20 tháng 02 năm 2019 và Công điện số 667/CĐ-TTg ngày 04 tháng 6 năm 2019 và Văn bản số 9380/VPCP-KTTH ngày 15 tháng 10 năm 2019 của Văn phòng Chính phủ; các chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi.

 

Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh chỉ đạo, tổ chức ngăn chặn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo thẩm quyền các trường hợp nhập lậu, xuất lậu, vận chuyển, buôn bán trái phép động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt là lợn, sản phẩm từ lợn ra và vào tỉnh; trường hợp vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, xử lý theo quy định.

 

Sở Công Thương phối hợp các địa phương tăng cường công tác bình ổn giá và mặt hàng thịt lợn so với các nhóm thực phẩm khác, đặc biệt trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán 2020.

 

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục hướng dẫn các cơ quan truyền thông thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về nguồn cung, giá thực phẩm trong nước và khu vực, nhất là mặt hàng thịt lợn để người dân hiểu đầy đủ, không tạo ra lạm phát kỳ vọng, không để thương lái, doanh nghiệp trục lợi để tăng giá.

 

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền cơ sở tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp sau:

 

Tập trung tổ chức triển khai tốt phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, nhất là đối với bệnh dịch tả lợn Châu Phi trong vụ Đông Xuân 2019 - 2020 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ủy ban nhân dân tỉnh.

 

Đẩy mạnh phát triển các loại vật nuôi, nuôi trồng thủy sản; tích cực triển khai các giải pháp kiểm soát dịch bệnh.

 

Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp chăn nuôi lớn, các trang trại, gia trại có điều kiện đảm bảo chăn nuôi an toàn sinh học được tái đàn và phát triển đàn lợn của địa phương; khuyến khích áp dụng giải pháp chăn nuôi an toàn sinh học kết hợp sử dụng các chế phẩm nâng cao sức đề kháng cho đàn lợn.

 

Yêu cầu các cơ quan chức năng cung cấp kịp thời đầy đủ nguồn cung, giá các sản phẩm chăn nuôi trên địa bàn, kiểm soát và tạo điều kiện cho việc lưu thông sản phẩm chăn nuôi, nhất là con giống trên địa bàn.

 

Quang Tiến