Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thăm chức sắc đạo Công giáo và Tin Lành trên nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2019
Ngày đăng: 18/12/2019  19:39
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 18/12, đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến thăm các chức sắc đạo Công giáo và Tin Lành trên địa bàn tỉnh nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2019.

 

Tham gia đoàn, có các đồng chí: Nguyễn Thế Hải, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bùi Duy Chung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

 

Đoàn đã đến thăm Giám mục Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum; Linh mục Đỗ Hiệu, Quản hạt Kon Tum, Chính xứ Giáo xứ Tân Hương; các mục sư trong Ban Trị sự Hội truyền giáo cơ đốc Việt Nam tại tỉnh Kon Tum.

 

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà tại Tòa Giám mục Kon Tum

 

Tại các điểm đến, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các vị chức sắc, chức việc, tu sỹ và đồng bào giáo dân đạo Công giáo và Tin Lành trên địa bàn tỉnh đón một mùa Giáng sinh an lành, vui tươi và hạnh phúc.

 

Đồng chí bày tỏ, năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được kết quả tích cực; chính sách xã hội được triển khai rộng khắp, kịp thời; chất lượng giáo dục được nâng lên; hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao diễn ra sôi nổi; an sinh, phúc lợi xã hội được quan tâm thường xuyên; công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân được tăng cường; cải cách TTHC được thực hiện mạnh mẽ; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đối ngoại địa phương ngày càng được mở rộng... Trong sự thành công chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của các vị chức sắc, chức việc, tu sỹ và đồng bào giáo dân đạo Công giáo và Tin Lành của tỉnh...

 

Đồng chí mong muốn, với uy tín của mình, các vị chức sắc, chức việc của tổ chức tôn giáo tiếp tục vận động bà con giáo dân đoàn kết, thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thể hiện sự gắn bó giữa đạo và đời, tham gia vào các hoạt động từ thiện nhân đạo, chăm lo người nghèo, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh, xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng giàu đẹp...

 

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà tại Nhà thờ Tân Hương

 

Đại diện các tổ chức tôn giáo chân thành cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh; khẳng định tiếp tục động viên tín đồ, giáo dân hoạt động theo đúng chủ trương, chính sách và quy định pháp luật; tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, góp phần xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đồng thời, mong muốn lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để chức sắc, chức việc và cộng đồng giáo dân được hoạt động bình thường trong gian tới...

 

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà tại Hội truyền giáo cơ đốc Việt Nam

 

Nhân dịp Lễ Giáng sinh, lãnh đạo tỉnh giao lãnh đạo Sở Nội vụ và UBND các huyện, thành phố đi thăm các tổ chức, chức sắc của đạo Công giáo và Tin lành trên địa bàn tỉnh./.

 

Thái Ninh