Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 12 năm 2019
Ngày đăng: 23/12/2019  16:37
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 22/12, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12 năm 2019 của lãnh đạo tỉnh.

 

Quang cảnh buổi tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh tháng 12/2019

 

Tham dự buổi tiếp có Thường trực Đoàn ĐBQH tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Ban Tiếp công dân tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hồi, Ủy ban nhân dân thành phố Kon Tum.

 

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12 năm 2019, có 03 lượt đến đăng ký gặp lãnh đạo tỉnh trình bày các nội dung về việc không được giải quyết hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; khiếu nại việc chậm trễ của Ủy ban nhân dân phường Duy Tân trong việc giải quyết tranh chấp về lối đi vào khu sản xuất của người dân; kiến nghị việc hồ thủy lợi Đăk Trít ngập nước làm thiệt hại về vườn cà phê của người dân nhưng không được giải quyết bồi thường...

 

Qua xem xét nội dung công dân trình bày tại Phiếu Tiếp công dân, báo cáo đề xuất hướng xử lý trả lời của Ban Tiếp công dân tỉnh về nội dung công dân trình bày và sau khi trao đổi với các đồng chí tham dự buổi tiếp công dân định kỳ, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hồi thụ lý, giải quyết khiếu nại (lần đầu) đối với nội dung khiếu nại của công dân liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với phần diện tích đất tiếp giáp với đường Hai Bà Trưng theo đúng quy định của Luật Đất đai và theo thẩm quyền, trình tự thủ tục giải quyết khiếu nại hành chính theo quy định của Luật Khiếu nại năm 2011.

 

Ngoài ra, Chủ tịch giao Ủy ban nhân dân thành phố Kon Tum trực tiếp kiểm tra, xem xét sự việc tranh chấp về lối đi vào khu sản xuất theo nội dung trình bày của công dân và quá trình tiếp nhận, kiểm tra, giải quyết đơn của Ủy ban nhân dân phường Duy Tân đối với vụ việc, tập trung giải quyết dứt điểm sự việc nêu trên.

 

Chuyển đơn kiến nghị của công dân đến Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý khai thác các công trình thủy lợi tỉnh Kon Tum để xem xét, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà và Ủy ban nhân dân xã Ngọk Wang khẩn trương kiểm tra, làm rõ việc vườn cà phê của các hộ dân bị ngập và thiệt hại do nước của công trình thủy lợi Đăk Trit và giải quyết sự việc theo đúng quy định pháp luật, không để kéo dài.

 

Ngoài ra, tại buổi tiếp công dân định kỳ, có 04 lượt công dân đến hỏi về tiến độ xử lý giải quyết các vụ việc kéo dài, phức tạp, đến hỏi về tiến độ giải quyết đơn đề nghị về bồi thường, hỗ trợ đất, đơn đề nghị cấp kinh phí làm đường của người dân. Ban Tiếp công dân tỉnh đã phối hợp với các ngành, địa phương có liên quan trao đổi, giải thích sự việc theo quy định của pháp luật.

 

Tin, ảnh: Nhung Trần