Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm về pháo
Ngày đăng: 16/01/2020  18:28
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 14/01/2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 144/KH-UBND về tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm về pháo.

 

Kế hoạch đề ra các nhiệm vụ trọng tâm nhằm tổ chức triển khai thực có hiệu quả Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 26/12/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phòng, chống sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo trên địa bàn tỉnh, cụ thể:

 

Chủ động nắm, phân tích và dự báo tình hình liên quan đến pháo trên địa bàn, lĩnh vực quản lý, phụ trách để kịp thời đề ra các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm về pháo.

 

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các địa phương và Nhân dân trong phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm; tích cực vận động thu hồi, giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, tố giác các hành vi vi phạm; tổ chức ký cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo đối với các đối tượng trọng điểm (chủ phương tiện, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa qua biên giới, hộ kinh doanh tạp hóa, điểm thu mua phế liệu…). Kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm.

 

Tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung được phân công tại Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị định của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh trong phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo, nhất là thời gian cao điểm là những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.

 

Chủ động rà soát, bổ sung, điều chỉnh kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn và xử lý các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, các loại pháo, thuốc pháo. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, nhất là những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.

 

Chủ động trong công tác phối hợp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; bảo đảm an ninh, trật tự tại các điểm được phép tổ chức bắn pháo hoa các ngày lễ, tết.

 

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố căn cứ nội dung các nội dung trọng tâm và các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

 

UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chỉ đạo các tổ chức thành viên cùng tham gia phối hợp vơi các lực lượng chức năng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ pháo. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp phối hợp với Công an cùng cấp kịp thời điều tra, truy tố, đưa ra xét xử nghiêm minh các vụ án liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nhằm phục vụ công tác phòng ngừa, răn đe, giáo dục chung.../.

 

Thái Ninh