Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học
Ngày đăng: 16/01/2020  20:27
Mặc định Cỡ chữ
Trong 2 ngày (16-17/01), Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh thuộc các trường trung học trên địa bàn tỉnh, năm học 2019 – 2020.

 

Khu vực trưng bày các dự án tham gia Cuộc thi

 

Tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm nay có 85 dự án của 134 học sinh đến từ các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

 

85 dự án này thuộc các lĩnh vực: Khoa học xã hội và hành vi, hệ thống nhúng, robot và máy thông minh, phần mềm hệ thống, hóa học, y sinh và khoa học sức khỏe, khoa học trái đất và môi trường, kĩ thuật môi trường, khoa học kĩ thuật vật liệu sinh học, vi sinh, năng lượng vật lý và kỹ thuật cơ khí.

 

Học sinh thuyết trình phần thi của mình tại Cuộc thi

 

Trong 2 ngày tham gia thi, các thí sinh trải qua 2 phần thi: Kết quả nghiên cứu được thực hiện trong vòng 1 năm (tính đến ngày 30/11/2019) và trình bày dự án, trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo.

 

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học được Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thường niên nhằm phát triển năng lực, khuyến khích học sinh sáng tạo kỹ thuật, công nghệ; vận dụng kiến thức của các môn học vào cuộc sống./.

 

Tin, ảnh: Dương Nương