Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Ban Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh lần thứ 5 năm 2020 họp phiên thứ Nhất
Ngày đăng: 17/01/2020  19:55
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 17/01, Ban Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh lần thứ 5 năm 2020 họp phiên thứ Nhất. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức chủ trì phiên họp.

 

Dự phiên họp có 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức - Trần Thị Nga và Nguyễn Hữu Tháp, cùng thành viên Ban Tổ chức là lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thành phố.

 

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – cơ quan Thường trực, đơn vị đã ban hành kế hoạch phân công nhiệm vụ đến các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở; phối hợp với các sở ngành có liên quan và các huyện, thành phố để ban hành kế hoạch triển khai thực hiện.

 

Các cơ quan, địa phương cũng đang triển khai công tác chuẩn bị và đã có một số cơ quan ban hành Đề án, Kế hoạch triển khai như Tỉnh đoàn Kon Tum, huyện Sa Thầy, Đăk Hà...

 

Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh lần thứ 5 năm 2020 dự kiến được tổ chức từ ngày 06-15/3/2020 với chuỗi hoạt động cấp tỉnh: Lễ Khai mạc, Lễ hội Sâm và dược liệu, Lễ hội đường phố, Lễ khánh thành Quốc môn, Cuộc thi Người đẹp Ngọc Linh, Thi và trình diễn bay dù lượn – đây là hoạt động lần đầu tiên được tỉnh tổ chức, Không gian văn hóa lễ hội và trưng bày Di sản văn hóa các dân tộc, Sắc màu thổ cẩm, Hội nghị xúc tiến đầu tư, Giới thiệu và tổ chức tour du lịch dã ngoại.

 

Ngoài ra, cũng trong khoảng thời gian này, 10 huyện, thành phố đều tổ chức các hoạt động giới thiệu Di sản văn hóa, trình diễn cồng chiêng - xoang và kết nối, giới thiệu sản phẩm nông sản, du lịch địa phương.

 

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Văn Hòa đề nghị các ngành, địa phương căn cứ nhiệm vụ được phân công khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chậm nhất là ngày 31/01. Các đơn vị được giao nhiệm chủ động làm việc với các ngành, địa phương và đơn vị tổ chức sự kiện hoàn thành xong công tác chuẩn bị trước ngày 28/02, đảm bảo các hoạt động được diễn ra theo đúng tiến độ, kế hoạch, góp phần làm nên Tuần Văn hóa – Du lịch lần thứ 5 thành công, để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân Kon Tum và du khách gần xa./.

 

Dương Nương