Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Sắp xếp kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2020
Ngày đăng: 18/01/2020  21:15
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 17/01/2019, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 40/QĐ-UBND về việc sắp xếp kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2020.

 

Theo đó, sắp xếp các cuộc thanh tra, kiểm tra của các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh trong năm 2020 tại 130 doanh nghiệp theo hướng các doanh nghiệp có từ 02 cuộc thanh tra, kiểm tra trở lên thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, được sắp xếp, tổng hợp thành cuộc thanh tra, kiểm tra liên ngành và giao cho một cơ quan cụ thể chịu trách nhiệm chủ trì phối hợp cùng với các cơ quan liên quan lập kế hoạch, triển khai cuộc thanh tra, kiểm tra theo quy định.

 

Quyết định nêu rõ, trường hợp các cuộc thanh tra, kiểm tra đã được sắp xếp trùng với cuộc thanh tra, kiểm tra của Kiểm toán Nhà nước hoặc Bộ, ngành Trung ương và Chương trình thanh tra, kiểm tra đột xuất của các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị chủ trì đề xuất UBND tỉnh xem xét điều chỉnh theo hướng không làm tăng số cuộc thanh tra, kiểm tra theo đúng chỉ đạo tại Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì cuộc thanh tra, kiểm tra chủ động phối hợp với các cơ quan thành viên có trách nhiệm thực hiện việc thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định pháp luật. Đối với các cuộc thanh tra, kiểm tra độc lập tại các doanh nghiệp, cơ quan hành chính, sự nghiệp, giao Thanh tra tỉnh thông báo đến các cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành triển khai theo đúng quy định pháp luật. Đối với các cuộc thanh tra, kiểm tra là cơ quan hành chính, sự nghiệp, Thanh tra tỉnh làm đầu mối tổng hợp, rà soát, loại bỏ các cuộc thanh tra, kiểm tra trùng lắp, chồng chéo và thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực hiện.

 

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chánh Thanh tra tỉnh thông báo đến các cơ quan, đơn vị có liên quan biết, tổ chức thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật./.

 

Thái Ninh