Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 1 năm 2020
Ngày đăng: 14/02/2020  21:01
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 14/2, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1 năm 2020 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Hòa – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Quang cảnh phiên họp

 

Tham dự phiên họp có các đồng chí: Lê Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga và Nguyễn Hữu Tháp; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

 

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận với 25 lượt ý kiến đối với Đề án Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Kon Tum đến năm 2030; Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2020-2025; Nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050; Báo cáo chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội tháng 01 năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 02 năm 2020.

 

Trong tháng 01 năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng ở nhiều mặt, lĩnh vực.

 

Cụ thể, công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 được quan tâm chỉ đạo và tập trung triển khai thực hiện, đảm bảo phục vụ người dân đón Tết đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, không có trường hợp nào đói và không có Tết; việc cung ứng hàng hóa, vận tải hành khách, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khoẻ Nhân dân, cung cấp điện cho sản xuất, sinh hoạt, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí; an sinh xã hội, phúc lợi xã hội... được thực hiện tốt; sản xuất công nghiệp duy trì được sự tăng trưởng; thu hút đầu tư có thêm nhiều khởi sắc. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra.

 

Chủ tịch UBND tỉnh kết luận phiên họp

 

Để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra và phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

 

Trong đó, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện khẩn trương, quyết liệt ngay từ đầu năm kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán NSNN năm 2020 và các văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh về Chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, HĐND tỉnh về kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020; Chương trình Công tác trọng tâm năm 2020 của UBND tỉnh; Chương trình hành động triển khai thực hiện 03 lĩnh vực đột phá phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; Quan tâm triển khai quyết liệt, mạnh mẽ, đúng quy định các dự án đã được UBND tỉnh cấp phép, đặc biệt là các dự án của 3 Tập đoàn lớn: Vingroup, FLC và TH...

 

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các cấp, các ngành, địa phương phải tập trung, ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên người và gia súc, gia cầm, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19; khẩn trương, tích cực tổ chức triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo, kế hoạch hành động của UBND tỉnh với tinh thần chủ động, không để bị động bất ngờ, triển khai ngay các biện pháp, chống dịch như chống giặc; chuẩn bị tinh thần phòng, chống với tình huống xấu nhất, quyết tâm bảo vệ sức khỏe Nhân dân, ngăn chặn dịch bệnh, khống chế kịp thời (nếu xảy ra) không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng.

 

Đối với Đề án Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Kon Tum đến năm 2030; Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025; Nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, UBND tỉnh cơ bản thống nhất thông qua các nội dung, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các ý kiến tham gia tại Phiên họp tham mưu UBND tỉnh trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

 

Về việc cho học sinh đi học tập trung trở lại trong tuần tới, đề nghị Sở Y tế và Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp triển khai, theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh và triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trước mắt, khẩn trương hoàn thành công tác dọn dẹp, vệ sinh lại trường lớp hoàn thành trước sáng thứ 2 (ngày 17/2) để học sinh đi học trở lại đảm bảo an toàn, an tâm cho cả học sinh và phụ huynh.

 

Tin, ảnh: Dương Nương