Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Thống nhất triển khai xây dựng, quản lý và vận hành Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Kon Tum
Ngày đăng: 19/02/2020  13:36
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 18/2, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Văn bản số 423/UBND-KGVX thống nhất triển khai xây dựng, quản lý và vận hành Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Kon Tum.

 

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh thống nhất triển khai xây dựng, quản lý và vận hành Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Kon Tum để đảm bảo kết nối, liên thông với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

 

Để Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Kon Tum được xây dựng, quản lý và vận hành đáp ứng các quy định tại Nghị định số 09/2019/NĐ-CP ngày 24 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ quy định về chế độ báo cáo trong các cơ quan nhà nước và các hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ; Ủy ban nhân dân tỉnh đã giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương tham mưu triển khai việc xây dựng, quản lý và vận hành Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Kon Tum đúng theo quy định hiện hành.

 

Khẩn trương xây dựng và trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định chế độ báo cáo định kỳ phục vụ mục tiêu quản lý trên địa bàn tỉnh Kon Tum theo quy định của Nghị định số 09/2019/NĐ-CP ngày 24 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ.

 

Chuẩn bị nội dung, danh mục và biểu mẫu các loại báo cáo theo quy định, phù hợp với việc kết nối và chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, các Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, Hệ thống thông tin một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công tỉnh Kon Tum đang sử dụng.

 

Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch vận hành, thử nghiệm Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Kon Tum thực hiện thống nhất trên địa tỉnh, hoàn thành trước tháng 3 năm 2020. Thời gian vận hành chính thức trên địa bàn toàn tỉnh và kết nối với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ trước tháng 6 năm 2020.

 

Ngoài ra, chủ trì, phối hợp với các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu, Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan; đồng thời tham khảo, phối hợp với Văn phòng Chính phủ để nghiên cứu triển khai xây dựng Trung tâm chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh trên cơ sở kết nối Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ và Trung tâm thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

 

Đồng thời, Ủy ban nhân dân dân tỉnh cũng đã giao các sở, ban ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh chủ động, tích cực phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để triển khai có hiệu quả, kịp thời các nội dung thuộc trách nhiệm của ngành, địa phương mình./.

 

Đình Trung