Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 2 năm 2020
Ngày đăng: 21/02/2020  13:59
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 21/2, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 2 năm 2020, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

 

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

 

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga; báo cáo viên trung ương tại tỉnh; báo cáo viên Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Bộ Ngoại Giao thông tin “Tổng quan tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2019; dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2020”; lãnh đạo Bộ Y tế thông tin “Những nét nổi bật trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và Việt Nam. Dự báo tình hình và những giải pháp của Việt Nam trong thời gian tới”.

 

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của đất nước như Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu; 45 giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; Việt Nam đảm nhận chức vụ Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp Quốc...

 

“Các cơ quan truyền thông và các báo cáo viên tập trung tuyên truyền các văn bản quan trọng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; tuyên truyền trong các tầng lớp Nhân dân về Đại hội các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đặc biệt tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để Nhân dân được đóng góp ý kiến vào báo cáo chính trị và văn kiện Đại hội; đồng thời có chuyên đề sâu rộng, cụ thể gắn với thực tế của từng địa phương” – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý.

 

Ngoài ra, đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị tập trung tuyên truyền Kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác, trong đó khẳng định công lao to lớn của Đảng, Bác Hồ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước; Tuyên truyền về thành tựu phát triên KTXH, đảm bảo quốc phòng, an ninh; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

 

Cùng với đó là tuyên truyền sâu rộng hơn nữa để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân để nhận thức rõ hơn về đường lối đối ngoại, việc chủ động mở cửa hội nhập quốc tế sâu rộng của Nhà nước, về mối quan hệ hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Liên minh Châu âu; Tuyên truyền 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, chú trọng nêu cao đạo đức nghề nghiệp của thầy thuốc, tôn vinh ngành y tế; Tuyên truyền về Giỗ tỗ Hùng Vương (10/3 âm lịch) và sự quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của cả hệ thống chính trị để người dân an tâm, không hoang mang, lo lắng, chung tay đẩy lùi đại dịch trong thời gian gần nhất./.

 

Tin, ảnh: Dương Nương