Thứ 4, Ngày 24/04/2024 -

Triển khai Đề án tuyên truyền, phổ biến Luật Dân quân tự vệ năm 2019
Ngày đăng: 22/02/2020  12:49
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 18/02/2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 424/KH-UBND về triển khai triển khai Đề án tuyên truyền, phổ biến Luật Dân quân tự vệ năm 2019.

 

Kế hoạch nhằm mục đích tuyên truyền phổ biến cho cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân nắm được đường lối quan điểm của Đảng, những vấn đề cơ bản của pháp luật về Dân quân tự vệ; làm chuyển biến nhận thức về vị trí, vai trò và trách nhiệm xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần củng cố, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân.

 

Việc tuyên truyền tập trung vào các nội dung, cụ thể: Sự cần thiết phải ban hành Luật Dân quân tự vệ và các văn bản quy định chi tiết thi hành; các quan điểm cơ bản của Đảng về lực lượng Dân quân tự vệ. Tuyên truyền, biểu dương gương người tốt, việc tốt, nhân rộng điển hình tiên tiến trong tham gia tuyên truyền phổ biến Luật Dân quân tự vệ. Tổ chức tập huấn Luật Dân quân tự vệ cho cán bộ, công chức của cơ quan, tổ chức địa phương lực lượng vũ trang nhân dân nhằm nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thi hành Luật.

 

Về hình thức, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các lớp bồi dưỡng hoặc lồng ghép nội dung cập nhật kiến thức, phổ biến văn bản pháp luật mới trong các lớp tập huấn, bồi dưỡng khác cho các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức. Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin cơ sở và lồng ghép thông qua các hoạt động khác. Định hướng, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, xuất bản tại địa phương về các vấn đề liên quan đến việc thực hiện Đề án tuyên truyền, phổ biến, tập huấn Luật Dân quân tự vệ.

 

UBND tỉnh giao BCH Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn hoặc lồng ghép nội dung cập nhật kiến thức, phổ biến văn bản pháp luật về Luật Dân quân tự vệ trong các lớp tập huấn, bồi dưỡng khác cho cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; tổ chức hội thi lựa chọn các ứng viên tham gia hội thi pháp luật về Dân quân tự vệ; tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề hoặc kết hợp nội dung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật về Luật Dân quân tự vệ trong các buổi thông tin thời sự, cho cán bộ, nhân dân; phối hợp với các cơ quan liên quan định hướng, cung cấp thông tin biểu dương gương người tốt, việc tốt, nhân rộng điển hình tiên tiến trong tham gia xây dựng lực lượng dân quân tự vệ.

 

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Dân quân tự vệ đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan đơn vị; phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp thông tin tuyên truyền, các mô hình, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong công tác tuyên truyền, phổ biến Dân quân tự vệ; phát động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia cuộc thi viết tìm hiểu Luật Dân quân tự vệ khi có hướng dẫn, phát động của cơ quan chức năng.../.

 

Thái Ninh