Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam
Ngày đăng: 24/02/2020  15:16
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 24/2, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam về tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2019 của các đơn vị thành viên đóng chân trên địa bàn tỉnh.

 

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Hòa – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; A Pớt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Tấn Phục - Ủy viên Ban Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Hải – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

 

Về phía Tập đoàn Cao su Việt Nam có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam Trần Ngọc Thuận; thành viên Hội đồng Quản trị Tập đoàn và đại diện các Công ty cao su là thành viên của Tập đoàn đứng chân trên địa bàn tỉnh.

 

Hiện trên địa bàn tỉnh Kon Tum có 5 Công ty thành viên Tập đoàn Cao su Việt Nam đang hoạt động sản xuất, kinh doanh: Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, Công ty Cổ phần Cao su Sa Thầy, Công ty Cổ phần Cao su Chưmoray, Công ty Cổ phần Du lịch – Thương mại – Khách sạn Hưng Yên và Công ty TNHH sản xuất gỗ cao su Kon Tum.

 

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động chung của thị trường cao su thế giới cùng với những tác động của thời tiết đã làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, nhưng với sự quan tâm của Tỉnh ủy và các cấp chính quyền địa phương trong việc tạo điều kiện cho hoạt động của các doanh nghiệp nên kết quả sản xuất kinh doanh năm 2019 vẫn vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

 

Tiền lương, thu nhập và các chế độ chính sách của người lao động của các đơn vị vẫn đảm bảo. Tổng diện tích cao su hiện tại là 19.774,67ha, trong đó diện tích cao su cho khai thác là 14.756,29ha, sản lượng khai thác năm 2019 đạt 22.430 tấn, tổng doanh thu đạt 855 tỷ 473 triệu đồng, nộp ngân sách Nhà nước được 33 tỷ 444 triệu đồng, thu nhập bình quân đạt đạt trên 07 triệu đồng/người/tháng...

 

Cùng với các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, công tác giáo dục chính trị cho đội ngũ cán bộ, công nhân và người lao động của các đơn vị được chú trọng; công tác phát triển đảng ở các đơn vị, nhất là ở những vùng khó khăn được tiếp tục chú trọng.

 

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam với Tỉnh ủy; giữa các đơn vị sản xuất, kinh doanh đứng chân trên địa bàn với các địa phương.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý  khi triển khai thực hiện việc đổi mới mô hình liên kết – khoán, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cần xây dựng phương án hài hòa, đảm bảo lợi ích của người dân và doanh nghiệp; đặc biệt, chú ý về những diện tích đất chồng lấn và các yếu tố lịch sử để lại để tránh xảy ra khiếu nại, tranh chấp giữa người dân và doanh nghiệp; trong quá trình thực hiện tái canh các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương.

 

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam chỉ đạo Công ty TNHH sản xuất gỗ cao su Kon Tum triển khai chế biến sâu để có sản phẩm xuất khẩu, góp phần đóng góp vào ngân sách địa phương và tạo việc làm cho lao động tại chỗ, nâng cao thu nhập. Đồng thời, đề nghị Tập đoàn Cao su Việt Nam quan tâm bàn giao cho địa phương một số diện tích vườn cao su, đặc biệt khu vực đã hết chu kỳ khai thác kinh doanh, để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng của tỉnh...

 

Tin, ảnh: Dương Nương