Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Sở GD-ĐT yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh đi học trở lại
Ngày đăng: 28/02/2020  20:09
Mặc định Cỡ chữ
Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản 235/SGDĐT-CTTT ngày 28/2 yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở, phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố chỉ đạo các trường học thuộc quyền quản lý tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh đi học trở lại.

 

Phu thuốc khử trùng tại trường học trên địa bàn thành phố Kon Tum

 

Theo đó, để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường, các cơ sở giáo dục cần tập trung thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 550/BGDĐT-GDTC ngày 25/02/2020  và các khuyến cáo chuyên môn của Bộ Y tế tại Công văn 180/MT-VP ngày 12/02/2020.

 

Tăng cường truyền thông trên website của nhà trường; các mạng xã hội của giáo viên để hướng dẫn, trang bị kiến thức cho học sinh và phụ huynh các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước khi đến trường; đảm bảo cho học sinh và phụ huynh yên tâm, nắm vững các biện pháp cơ bản phòng chống dịch bệnh như sử dụng khẩu trang đúng quy định; vệ sinh tay đúng cách và thời điểm; chế độ dinh dưỡng hợp lý; các dấu hiệu của bệnh viêm đường hô hấp cấp như sốt hoặc ho và khó thở để báo cho cơ sở y tế gần nhất và không cho trẻ đến trường.

 

Các trường cần trang bị thiết bị đo thân nhiệt cầm tay, tổ chức đo thân nhiệt và kiểm tra học sinh ngay từ cổng trường để phát hiện sớm các trường hợp sốt hoặc ho và khó thở cho đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất và cơ quan quản lý để có biện pháp hỗ trợ, xử lý kịp thời.

 

Bố trí đủ thùng rác có nắp để thu gom rác thải (nhất là khẩu trang qua sử dụng); bảo đảm đủ chỗ và đủ nước, xà phòng để học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên vệ sinh tay tại trường theo những thời điểm được khuyến cáo.

 

Thường xuyên lau nền nhà, bàn, ghế, tay nắm cửa, đồ chơi, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, phòng chức năng bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng hoặc các dung dịch khử khuẩn thông thường khác. Cần chú ý đảm bảo vệ sinh môi trường trường học, lớp học và tăng cường thông khí tại lớp học trước khi học sinh đến trường.

 

Ngay buổi học đầu tiên, nhà trường và giáo viên cần truyền thông, hướng dẫn cho học sinh nắm vững các biện pháp bảo vệ bản thân, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

Đối với các trường học Mầm non, Tiểu học thuộc các phường nội thị thành phố Kon Tum và thị trấn các huyện có tổ chức bán trú chủ động rà soát các điều kiện đảm bảo an toàn, an tâm, tin tưởng của phụ huynh học sinh mới được tổ chức các hoạt động bán trú (trước khi tổ chức học sinh sinh hoạt bán trú nhà trường cần tham khảo ý kiến cha mẹ học sinh).

 

Hiệu trưởng nhà trường phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị mình.

 

Tin, ảnh: Dương Nương