Thứ 3, Ngày 16/04/2024 -

Tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách công cộng từ 0 giờ ngày 1/4 trừ các trường hợp đặc biệt
Ngày đăng: 01/04/2020  13:39
Mặc định Cỡ chữ
Sở Giao thông vận tải vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện Công điện số 05/CĐ-CTUBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh gồm: Vận tải hành khách bằng xe buýt; Vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng; Vận tải hành khách theo tuyến cố định nội tỉnh và liên tỉnh có bến đi hoặc bến đến tại tỉnh KonTum; Xe trung chuyển, xe nội bộ; Vận tải hành khách thủy nội tại bến đò KonGung (huyện Đắk Hà) ….Thời gian tạm dừng: 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01/4/2020.

 

Trừ các trường hợp đặc biệt không áp dụng tạm dừng gồm:

 

Xe phục vụ công vụ (xe khách được điều động, hợp đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch, vận chuyển bộ đội, người cách ly…) và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất. Trong quá trình vận chuyển không được quá 50% sức chứa và không quá 20 người/xe, đồng thời thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

 

Xe taxi phục vụ chở bệnh nhân cấp cứu, tai nạn, thai phụ, bệnh nhân xuất viện: Các đơn vị vận tải được hợp đồng với các bệnh viện phối hợp với các bệnh viện cân đối, bố trí số lượng xe phù hợp (không quá 05 xe/bệnh viện), lập danh sách các xe có xác nhận của các bệnh viện gửi về Sở Giao thông vận tải trước 10 giờ ngày 01/4/2020 để theo dõi, giám sát. Quá trình hoạt động tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, kê khai y tế điện tử cho hành khách, chỉ hoạt động trong địa bàn của tỉnh; vệ sinh, khử trùng sau mỗi chuyến đi, chỉ vận chuyển hành khách là bệnh nhân cấp cứu, tai nạn, thai phụ, bệnh nhân xuất viện và tối đa không quá 01 người đi cùng.

 

Riêng đối với xe các tỉnh chạy đối lưu, trường hợp có nhu cầu quay đầu thì các bến xe thực hiện xác nhận cho xe quay đầu không chở khách, ghi cụ thể không được đón khách vào lệnh và lập cam kết với lái xe không đón khách trên suốt hành trình.

 

Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị vận tải, bến xe có trách nhiệm thông báo cho hành khách biết; vệ sinh sạch sẽ, khử trùng phương tiện, nơi đỗ xe, khu vực bán vé, các khu vệ sinh chung, khu tập trung đông người theo quy định. Quán triệt lái xe, công nhân viên thực hiện tốt chỉ đạo của các ngành chức năng trong công tác phòng, chống dịch; có chính sách hỗ trợ cho người lao động trong thời gian đơn vị tạm dừng hoạt động. Đề nghị các bến xe không thực hiện thu các lệ phí liên quan trong thời gian các đơn vị tạm dừng hoạt động để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Khi có điều động phương tiện (xe tải, xe khách) phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các ngành chức năng thì đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện.

 

Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với các ngành chức năng và đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; tổng hợp, báo cáo hàng ngày đối với phương tiện, đơn vị vận tải không thực hiện đúng chỉ đạo của các ngành chức năng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (nếu có) gửi về Sở Giao thông vận tải để xem xét có biện pháp xử lý tiếp theo.

 

Dương Nương