Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Tạm cấp kinh phí đợt 1 là 18 tỷ 866 triệu đồng cho các đơn vị triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19
Ngày đăng: 06/04/2020  21:02
Mặc định Cỡ chữ
Tại văn bản 1100/UBND-KTTH ngày 04/4, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Tài chính thông báo tạm cấp kinh phí đợt 1 là 18 tỷ 866 triệu đồng kịp thời cho các đơn vị triển khai nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 theo quy định.

 

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Tài chính theo dõi, phối hợp các ngành liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh, bổ sung dự toán kinh phí đợt 2 theo tình hình diễn biến dịch bệnh xảy ra thực tế tại địa phương cho phù hợp. Đồng thời có trách nhiệm hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện thanh quyết toán nguồn kinh phí trên; tổng hợp toàn bộ kinh phí thực tế thực hiện, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Bộ Tài chính xem xét, hỗ trợ theo đúng Nghị quyết 37/NQ-CP ngày 29 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ và Quyết định 437/QĐ-TTg ngày 30 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Đối với Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan, chủ động triển khai thực hiện tạm cấp kinh phí cho các đơn vị trực thuộc có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ được phân công và các tình huống dịch bệnh diễn ra theo kế hoạch được phê duyệt và tình hình thực tế theo diễn biến dịch bệnh phát sinh; đồng thời tổng hợp báo cáo nhanh tình hình diễn biến, kinh phí đã chi thanh toán phòng, chống dịch giao cho đơn vị thực hiện với Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (Trưởng Ban Chỉ đạo), Sở Tài chính (Trưởng tiểu ban hậu cần, vật chất) để theo dõi, chỉ đạo kịp thời.

 

 Từ ngày 29 tháng 3 năm 2020 trở đi, thực hiện thanh toán các chế độ đặc thù theo quy định tại Nghị quyết số 37/NQ-CP ngày 29 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ “về một số nội dung chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19” (trong đó: Mức hỗ trợ tiền ăn cho người áp dụng biện pháp cách ly y tế là 80.000 đồng/ngày trong thời gian cách ly y tế, các chế độ đặc thù khác thực hiện theo Nghị quyết số 37/NQ-CP của Chính phủ; đối với các đơn vị, địa phương đã thực hiện mức hỗ trợ tiền ăn 57.000 đồng/ngày cho người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế sau ngày 29 tháng 3 năm 2020 đến nay thì thanh quyết toán theo mức thực tế đã chi).

 

Từ ngày 28 tháng 3 năm 2020 trở về trước, thực hiện theo mức hỗ trợ và đối tượng hỗ trợ như sau:

 

Mức hỗ trợ tiền ăn đối với người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế tại các đơn vị được giao nhiệm vụ cách ly y tế trên địa bàn tỉnh Kon Tum (trong doanh trai quân đội và các khu cách ly tập trung của tỉnh) với mức 57.000 đồng/người/ngày; tiền mua nước uống 5.000 đồng/người/ngày. Thời gian hỗ trợ: không quá 14 ngày/người/đợt.

 

Mức chi các nhu yếu phẩm cần thiết cấp không thu tiền cho người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế là 105.000 đồng/người/đợt-14 ngày (gồm: bột giặt, xà phòng tắm, dầu gội, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn mặt, tạp chí, dụng cụ cấp dưỡng, bát, đũa).

 

Mức chi hỗ trợ thêm tiền ăn đối với người lao động thường trực (bao gồm các chốt kiểm tra, Tổ liên ngành kiểm tra và các lực lượng tham gia phòng chống dịch) tham gia chống dịch 24/24 giờ với mức 29.000 đồng/người/phiên trực (ngoài chế độ tiền lương, phụ cấp và các chế độ khác của các lực lượng được hưởng tại đơn vị theo quy định hiện hành). Riêng công chức, viên chức, người lao động ngành y tế đã được hưởng mức hỗ trợ 29.000 đồng/người/phiên trực thì không được hưởng chế độ tiền ăn (15.000 đồng/người/phiên trực theo quy định tại điểm b, khoản 3, Điều 2 của Quyết định số 73/2011/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ).

 

Đối với các khoản chi phí liên quan đảm bảo phục vụ tại các khu cách ly tập trung (như tiền điện, nước sinh hoạt, nhiên liệu, công tác tuyên truyền…) thực hiện thanh toán theo thực tế phát sinh và đúng quy định hiện hành.

 

Các đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm tổng hợp, cập nhật đầy đủ hồ sơ, thủ tục mua sắm trang thiết bị, tài sản, dụng cụ, các nhiệm chi liên quan theo số lượng, chủng loại, tiêu chuẩn, định mức, nhiệm vụ thực tế phát sinh đảm bảo đúng quy định và quyết toán kinh phí phòng, chống dịch bệnh theo quy định hiện hành. Đồng thời, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan thanh tra, kiểm toán về kết quả thực hiện nhiệm vụ trên.

 

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố theo phân công, phân cấp nhiệm vụ, chủ động bố trí ngân sách cấp huyện (bao gồm: Dự phòng, các nguồn hợp pháp khác) để thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch số 286/KH-UBND ngày 04 tháng 02 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh, kể cả chi phí vận chuyển đối tượng bị cách ly từ nơi ở đến các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở điều trị trên địa bàn tỉnh thuộc nhiệm vụ thực hiện của các huyện, thành phố và các nhiệm vụ phát sinh khác có liên quan đến đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn theo quy định. Tổng hợp kinh phí thực tế thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương gửi Sở Tài chính để tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

 

Cổng TTĐT tỉnh Kon Tum