Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga làm việc với Tiểu ban Tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tỉnh
Ngày đăng: 07/04/2020  14:26
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 07/4, đồng chí Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh đã có buổi làm việc với Tiểu ban Tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tỉnh.

 

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin – Truyền thông, Báo Kon Tum, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và Cổng Thông tin điện tử tỉnh.

 

Theo báo cáo của Tiểu ban Tuyên truyền tại buổi làm việc, công tác tuyên truyền phòng, chống Covid-19 trên báo chí, truyền thông được tăng cường, triển khai nhanh chóng, cơ bản kịp thời, hiệu quả. Đặc biệt, Báo Kon Tum, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh và một số cơ quan báo chí Trung ương đã tăng cường thời lượng, nội dung thông tin tuyên truyền về các công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh dịch nội dung tuyên truyền từ tiếng Kinh sang 4 thứ tiếng là Ba Na, Xơ Đăng, Giẻ - Triêng và Jarai để tuyên truyền trên hệ thống loa tại các thôn, làng.

 

Các trang thông tin của sở, ngành và các địa phương cũng đã cập nhật, đăng tải kịp thời các văn bản chỉ đạo, điều  hành  của  Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Công tác tuyên truyền trực quan bằng pano, áp phích và qua hệ thống truyền thanh cơ sở được đẩy mạnh; một số địa phương còn sử dụng loa di động, tờ rơi tuyên truyền tới tận thôn làng và từng gia đình.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh biểu dương Tiểu ban Tuyên truyền mặc dù mới thành lập nhưng đã triển khai được nhiều nội dung.

 

Đồng chí lưu ý mặc dù công tác phòng, chống dịch của tỉnh cũng như cả nước đã được được nhiều kết quả khả quan trong thời gian qua, nhưng lực lượng tuyên truyền vẫn phải tăng cường công tác định hướng, truyền thông đến từng người dân, không được lơ là chủ quan, mất cảnh giác.

 

Ngoài tuyên truyền về thực hiện cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh, công tác tuyên truyền cần tập trung phản ánh trung thực những nội dung làm tốt, những nội dung làm chưa tốt; những chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 quốc gia, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về: tình hình cách ly y tế tập trung, cách ly tại nhà; công tác kiểm tra, kiểm soát khu vực biên giới, cửa khẩu; mô hình hay, cách làm hiệu quả, nhân văn chung tay chống dịch; công tác đảm bảo an sinh xã hội; triển khai gói hỗ trợ vay ưu đãi của Chính phủ đến người dân; khai báo y tế...

 

Riêng đối với việc khai báo y tế, hiện nay tỷ lệ người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện khai báo y tế đạt rất thấp, vì vậy Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tiểu ban Tuyên truyền có hướng dẫn các ngành, địa phương cử cán bộ tới tận thôn, làng, gia đình để hướng dẫn kê khai; đồng thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo về công tác này.

 

Phó Chủ tịch yêu cầu Tiểu ban Tuyên truyền phải duy trì hội ý thường xuyên để kịp thời chấn chỉnh công tác tuyền truyền, đảm bảo thông tin phản ánh về tình hình phòng, chống Covid-19 đầy đủ, kịp thời, chính xác.

 

Phó Chủ tịch lưu ý công tác tuyên truyền phải toàn diện hơn, kịp thời hơn, mạnh mẽ hơn; tăng cường hơn nữa thời lượng tuyên truyền, điều chỉnh thời gian tuyên truyền phù hợp với từng khu dân cư; chọn lọc những nội dung chính, trọng tâm, ngắn gọn, dễ hiểu; phát huy hiệu quả hệ thống loa truyền thanh, loa di động, tờ rơi, tờ gấp tại các thôn, làng.

 

Tiểu ban Tuyên truyền chủ động phối hợp với các ngành để nắm thông tin, cung cấp thông tin phục vụ tuyên truyền; đồng thời tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh chỉ đạo công tác tuyên truyền phù hợp, sát với tình hình thực tế địa phương.

 

Phó Chủ tịch đề nghị Tiểu ban Tuyên truyền “tác chiến” mạnh hơn, nhanh hơn, kịp thời hơn để truyền tải đầy đủ thông tin chỉ đạo của trung ương, của tỉnh đến với người dân, góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch, để đạt được mục tiêu mà tỉnh đề ra, đó là không có người dương tính với Covid-19./.

 

Tin, ảnh: Dương Nương