Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Hàng hóa dồi dào, đa dạng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân
Ngày đăng: 07/04/2020  16:18
Mặc định Cỡ chữ
Theo báo cáo của Sở Công Thương, hàng hóa thiết yếu ứng phó trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đến ngày 07/4 vẫn ổn định, dồi dào về số lượng và chủng loại, đa dạng về mẫu mã đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân; không khan hàng sốt giá. Các doanh nghiệp, nhà phân phối lớn cam kết đủ lượng hàng hóa cung cấp cho người dân, vì vậy người dân không hoang mang tích trữ hàng hóa.

 

Hàng hóa thiếu yếu được bán tại siêu thị Co.op Mart Kon Tum

 

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà phân phối lớn trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn tỉnh; trong đó, hàng hóa thiết yếu dự trữ trên 57 tỷ đồng gồm gạo, đường, muối, mì tôm, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt, sữa, khẩu trang vải kháng khuẩn với giá cả ổn định.

 

Tại các chợ, hàng hóa được đưa về tương đối dồi dào, giá cả không tăng, đủ lượng cung cấp tiêu dùng cho người dân tại địa phương; đảm bảo khoảng cách trong việc thực hiện mua bán.

 

Chính quyền địa phương đã cử cán bộ thường xuyên giám sát tại các chợ, vận động các tiểu thương giữ khoảng cách trong mua bán, nhắc nhở người dân phải rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào chợ, hạn chế nhiều người vào chợ cùng một lúc, không chen lấn mua tích trữ hàng hóa thiết yếu, thường xuyên phối hợp với các nhà phân phối, đại lý cung cấp hàng hóa cho các điểm tại chợ không để khan hàng sốt giá.

 

Tình hình cung ứng xăng dầu cũng được đảm bảo. Đến thời điểm hiện tại không có trường hợp nào bán sai giá niêm yết, vi phạm về đo lường trong kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Các đại lý kinh doanh xăng dầu đảm bảo nguồn cung ứng xăng, dầu để phục vụ nhu cầu của người dân trong tỉnh.

 

Trong ngày 7/4, hoạt động mua bán trên địa bàn tỉnh diễn ra bình thường, lượng hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định không có tình trạng khan hàng sốt giá.

 

Đến thời điểm hiện tại các doanh nghiệp, siêu thị, nhà phân phối lớn, chợ truyền thống hoạt động bình thường, việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu của các doanh nghiệp, nhà phân phối lớn về các xã vùng sâu, vùng xa được lưu thông thường xuyên, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn tỉnh.

 

Giá cả một số hàng hóa thiết yếu trong ngày 7/4: Dầu ăn Maverla 28.000 đồng/lít; gạo, nếp các loại từ 12.000 đồng/kg đến 20.000 đồng/kg; Đậu các loại từ 36.000 đồng đến 38.000 đồng/kg; đường Kon Tum 15.000 đồng/kg; Mì tôm các loại từ 60.000 đồng đến 187.000 đồng/thùng; khẩu trang kháng khuẩn 10-12.000 đồng/cái...

 

Tin, ảnh: A Lê Khăm