Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -
Trong năm 2019, 3 tỉnh đứng đầu bảng xếp hạng về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước là Quảng Ninh, Hải Phòng và Cà Mau; 3 tỉnh có chỉ số hài lòng thấp nhất là Bình Thuận, Đăk Lăk và Cao Bằng.
10 tỉnh có Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính chưa đạt yêu cầu, 20 tỉnh có Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính ở mức trung bình, 27 tỉnh khá và 6 tỉnh tốt. So sánh năm 2019 với năm 2018, 41/63 tỉnh có Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính tăng, 22/63 tỉnh giảm.
16 lĩnh vực dịch vụ công cung ứng ở cấp tỉnh, huyện, xã được tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức trong năm 2019 liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận/giấy phép/xác nhận về: Quyền sử dụng đất, Môi trường, Lái xe, Vận tải, Xây dựng, Quy hoạch xây dựng, Văn hóa cơ sở, Thể dục/thể thao, Trồng trọt/bảo vệ thực vật, Chăn nuôi/ thú y, Lý lịch tư pháp, Trợ giúp pháp lý nhà nước, Kinh doanh; Tư pháp; Lao động, Thương binh và Xã hội.
Nội dung khảo sát tập trung vào nhận định, mức độ hài lòng và mong đợi của người dân, tổ chức về quá trình cung ứng, kết quả dịch vụ công thông qua 5 yếu tố cơ bản: Tiếp cận dịch vụ; thủ tục hành chính; công chức trực tiếp giải quyết công việc; kết quả dịch vụ; việc tiếp nhận, giải quyết ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức.
Dương Nương
Tin tức liên quan