Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Khảo sát và đánh giá hệ thống mạng lưới, dịch vụ công nghệ thông tin của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 01/07/2020  16:58
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 01/7/2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 2333/KH-UBND về khảo sát và đánh giá hệ thống mạng lưới, dịch vụ công nghệ thông tin của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, việc khảo sát được thực hiện đối với các hệ thống thông tin; thiết bị, phần mềm; nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện trong quý III, quý IV năm 2020.

 

Nội dung khảo sát nhằm đánh giá bao gồm khảo sát, đánh giá tổng thể hiện trạng hệ thống mạng ứng dụng CNTT tại tỉnh; hiện trạng hệ thống dịch vụ CNTT; hiện trạng mạng truyền số liệu chuyên dùng và mạng WAN của tỉnh; hiện trạng mạng LAN tại các đơn vị; rà soát về nguồn nhân lực CNTT trong chuyển đổi IPv6 và đánh giá việc thực hiện các chính sách, kế hoạch triển khai ứng dụng CNTT của tỉnh giai đoạn 2019-2025, định hướng 2030.

 

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì thành lập Đoàn Khảo sát thực hiện đảm bảo các nội dung trên; báo cáo, đánh giá kết quả khảo sát và đề xuất phương án thực hiện chuyển đổi IPv6 theo lộ trình. Giao các cơ quan, đơn vị, địa phương cử người phối hợp với Đoàn khảo sát để báo cáo và cung cấp đầy đủ kịp thời, chính xác những vấn đề, tài liệu có liên quan đến nội dung khảo sát theo yêu cầu của Đoàn trong quá trình khảo sát.

 

Việc khảo sát đánh giá sẽ giúp chuẩn bị các điều kiện cần thiết về kiến thức, hạ tầng kỹ thuật và nhân lực phục vụ cho việc chuyển đổi sang IPv6 trên địa bàn toàn tỉnh, trên cơ sở đó thực hiện việc đăng ký địa chỉ IPv6/IPv4, số hiệu mạng ASN độc lập và quy hoạch, phân bổ sử dụng địa chỉ cho hệ thống công nghệ thông tin của tỉnh./.

 

Diệu Linh