Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương tháng 6 năm 2020
Ngày đăng: 03/07/2020  14:40
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 02/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị Chính phủ với các địa phương nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan của tỉnh.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo và thảo luận về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP, Nghị quyết số 84/NQ-CP, Chỉ thị số 11/CT-TTg, tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2020; tình hình thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; cập nhật tình hình và biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện ngân sách nhà nước; công tác hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, cải cách hành chính, triển khai chính quyền điện tử 6 tháng đầu năm 2020...

 

Trong 6 tháng đầu năm, đại dịch COVID -19 đã tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội của đất nước nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, giám sát của Quốc hội, sự điều hành chủ động, quyết liệt, sáng tạo, linh hoạt và kịp thời của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước tạo nên sức mạnh trong việc thực hiện "mục tiêu kép". 

 

Tốc độ tăng trưởng DGP 6 tháng đầu năm đạt 1,81%, thấp nhất 10 năm qua nhưng là mức tăng khá so với các nước trong khu vực. Kinh tế vĩ mô được duy trì ổn định; tình hình phát triển doanh nghiệp có tín hiệu khả quan, trong tháng 6 số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động thuộc các ngành dịch vụ chịu ảnh hưởng bởi dịch và biện pháp giãn cách xã hội tăng cao so với tháng trước như: dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 24,6%; dịch vụ việc làm, du lịch và các dịch vụ hỗ trợ khác tăng 13,7%; vận tải kho bãi tăng 11,6%....

 

Tại hội nghị, lãnh đạo các bộ, ngành báo cáo, đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; phát triển vùng kinh tế trọng điểm; thu ngân sách; cải cách hành chính; xây dựng Chính phủ điện tử; hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; cập nhật tình hình và các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19; kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT tại các địa phương năm 2020 và nhiều vấn đề khác. Đồng thời nêu rõ nhiều nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc thực hiện nhiệm vụ kép đó là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, qua đó niềm tin của Nhân dân, uy tín quốc tế của Việt Nam được nâng lên. Thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu các bộ, các ngành, UBND các tỉnh, thành phố phải có tinh thần “khó khăn gấp đôi phải phấn đấu gấp ba”, không chùn bước, không bàn lùi, chung sức đồng lòng xây dựng đất nước nhất là tập trung vào 3 lĩnh vực là đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng. Đồng thời, điều hành linh hoạt các công cụ tài chính, chính sách tài khóa, tiền tệ để kích thích tăng trưởng phấn đấu hoàn thành cao nhất các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020./.

 

                                                                                                Lê Hằng