Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính - Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 08/07/2020  16:17
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 07/7, đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính cùng Đoàn Công tác của Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

 

Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng cho học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

 

Dự lễ trao học bổng có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và huyện Kon Plông, Kon Rẫy.

 

Tại buổi lễ, đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao 55 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cùng 55 phần quà (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) cho các em học sinh là người dân tộc thiểu số. Đây là những học sinh biết vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong học tập và rèn luyện tốt.

 

Phát biểu tại Lễ trao học bổng, đồng chí Trương Mỹ Hoa bày tỏ, Kon Tum là tỉnh đang còn nhiều khó khăn, vì vậy Quỹ học bổng Vừ A Dính luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các em học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn. Đồng chí mong rằng, học bổng Vừ A Dính sẽ là nguồn động viên, khích lệ các em tiếp tục nỗ lực trên con đường học tập của bản thân; mong các em cố gắng học tập tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi không phụ lòng cha mẹ và những nhà hảo tâm đã xây dựng nên Quỹ học bổng.

 

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp cảm ơn Quỹ học bổng Vừ A Dính, cá nhân đồng chí Trương Mỹ Hoa đã quan tâm hỗ trợ và đồng hành với tỉnh Kon Tum trong những năm vừa qua. Sự hỗ trợ này đã góp phần không nhỏ, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác chăm sóc, giáo dục học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực để các em phấn đấu, phát triển và trưởng thành.

 

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Quỹ học bổng Vừ A Dính sẽ tiếp tục hỗ trợ và trao tặng nhiều suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum. Đồng thời, yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiếp tục quan tâm theo dõi và rà soát lập danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng kế hoạch phối hợp với các sở, ngành có liên quan và địa phương để tiếp tục thực hiện tốt chính sách cho học sinh dân tộc thiểu số; vận động tài trợ vật chất, góp phần động viên tinh thần để các em có đủ điều kiện, phương tiện an tâm đến trường học tập. Đồng thời, mong muốn các em học sinh được nhận học bổng lần này tiếp tục rèn luyện, học tập thật tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi để sau này trở thành những người có ích cho xã hội./.

 

Tin, ảnh: Huy Thông