Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Kon Tum họp phiên thứ nhất
Ngày đăng: 10/07/2020  14:27
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 09/7, tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 tỉnh họp phiên thứ nhất. Đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì phiên họp.

 

Quang cảnh phiên họp

 

Tại phiên họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã cho ý kiến đối với các dự thảo: Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo và phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo; Báo cáo công tác chuẩn bị và phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (TN THPT) năm 2020 tỉnh Kon Tum.

 

Theo báo cáo công tác chuẩn bị và phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo: Mục đích chính Kỳ thi TN THPT năm 2020 là xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh. Các trường đại học, cao đẳng có thể sử dụng kết quả này để xét tuyển sinh. Thời gian thi chính thức diễn ra trong 02 ngày (ngày 09 - 10/8/2020). Toàn tỉnh có 4.317 thí sinh đăng ký dự thi với 187 phòng thi được bố trí.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

 

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ của Sở Giáo dục và Đào tạo (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo) đối với nội dung cho buổi họp Ban Chỉ đạo và công tác chuẩn bị cho Kỳ thi. Đồng chí yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên Ban Chỉ đạo, khẩn trương hoàn thiện Kế hoạch, phân công nhiệm vụ đối với các thành viên làm cơ sở triển khai thực hiện; chịu trách nhiệm trong kỳ thi tiếp tục thực hiện các công việc của Kỳ thi đúng thời gian qui định Bộ Giáo dục và Đào tạo, đúng quy chế thi..

 

Đồng chí đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo chủ động nghiên cứu quy chế, cập nhật nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo trong quá trình thực hiện nhiệm; triển khai xây dựng kế hoạch triển khai các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo Kỳ thi thực hiện đúng quy chế; tăng cường công tác kiểm tra trước kỳ thi, kết hợp với việc các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Các cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường thời lượng, kịp thời tuyên truyền, đưa tin để người dân hiểu biết về kỳ thi, đặc biệt là những điểm mới của kỳ thi; phối hợp các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp đẩy mạnh các hoạt động tư vấn tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2020 phù hợp với lực học của từng học sinh./.

 

Tin, ảnh: Ngọc Kiên