Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Ngày đăng: 03/08/2020  21:33
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 03/8, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Kon Tum họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn. Đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi chủ trì cuộc họp.

 

Quang cảnh cuộc họp

 

Theo báo cáo tại cuộc họp, năm học 2019-2020, toàn tỉnh có 18 trường THPT, 09 trường PTDTNT; 01 Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, 07 Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các huyện với tổng số có 4.317 thí sinh đăng ký dự thi (1.589 thí sinh DTTS, 297 thí sinh tự do). Trong đó, giáo dục THPT 4.092 thí sinh, giáo dục thường xuyên 225 thí sinh; 15 thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp; 2 thí sinh miễn thi tất cả các bài thi và 18 thi sinh bảo lưu điểm thi.

 

Hội đồng thi tỉnh Kon Tum được tổ chức thành 12 điểm thi, 189 phòng thi. Điểm thi xa nhất là Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Đăk Glei) cách hội đồng thi 120 km. Điểm thi có số thí sinh dự thi nhiều nhất là Trường PTDTNT tỉnh với 566 thí sinh.

 

Tính đến ngày 29/7/2020, có 17 trường được UBND huyện hỗ trợ, 01 đơn vị được hội cha mẹ học sinh nhà trường hỗ trợ, riêng trường THPT Duy Tân đã tự trích kinh phí nhà trường để hỗ trợ thí sinh dự thi, đối tượng được hỗ trợ là thí sinh người DTTS, con gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Tổng cộng có 728 thí sinh được hỗ trợ với các mức khác nhau với tổng kinh phí gần 236 triệu đồng (trung bình khoảng 320.000 đồng/thí sinh).

 

Đến nay, công tác in sao đề thi, các điều kiện về phòng thi, các loại phòng chức năng, phòng chờ, văn phòng phẩm và các cơ sở vật chất khác được Sở GD-ĐTchuẩn bị đầy đủ. Các biện pháp đảm bảo an toàn cho kỳ thi cũng được Sở GD-ĐTphối hợp với Công an tỉnh lập kế hoạch và triển khai thực hiện.

 

Sở GD-ĐT đã phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ngành Y tế có kế hoạch chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ của cán bộ, giáo viên làm công tác thi và thí sinh trong những ngày thi. Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các trung tâm y tế huyện, thành phố chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị, chăm sóc y tế; xây dựng phương án hỗ trợ bảo đảm an toàn thực phẩm và đề phòng, ngăn ngừa các loại dịch bệnh; kịp thời xử lý các tình huống khi có dịch bệnh hoặc ngộ độc thực phẩm xảy ra ở các địa điểm tổ chức thi.

 

UBND các địa phương phối hợp với các trường có thí sinh đăng ký dự thi tại trường để chuẩn bị nơi ăn, ở cho học sinh, đặc biệt là học sinh người DTTS của các trường PTDTNT và học sinh của các trường khác về dự thi nếu có nhu cầu.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của các ngành, địa phương; đồng thời, đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, để kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại địa phương được diễn ra an toàn, đúng quy chế.

 

Đồng chí lưu ý từng thành viên Ban Chỉ đạo và thành viên tiểu ban căn cứ phân công nhiệm vụ khẩn trương rà soát nhiệm vụ của mình, hoàn thành xong trước ngày 06/8; chú trọng công tác tập huấn cho các giám thị, đặc biệt là các giám thị tại các phòng thi dự phòng.

 

Ngành Y tế phối hợp với ngành GD-ĐT và các địa phương tiến hành khử khuẩn các điểm thi, phòng thi; đề nghị lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ đo thân nhiệt cho thí sinh trong các ngày thi; bố trí đủ nước rửa tay sát khuẩn và nước uống đảm bảo an toàn cho học sinh. Trung tâm Y tế các huyện, thành phố nơi đặt điểm thi có kế hoạch chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ của cán bộ, giáo viên làm công tác thi và thí sinh trong những ngày thi; bố trí xe cấp cứu và cán bộ y tế trực tại điểm thi; tăng cường kiểm tra, rà soát lại cơ sở vật chất tại tất cả các điểm thi chính và dự phòng; quản lý chặt chẽ số lượng học sinh đăng ký dự thi tại địa phương; rà soát lại các ca F1 và đội ngũ giáo viên được trưng tập coi thi.

 

Các trường PTDTNT bố trí chỗ ở, tổ chức nấu ăn cho học sinh các trường PTDTNT trong quá trình thi, phối hợp với các trường THPT tổ chức nấu ăn cho học sinh trong những ngày thi (nếu có nhu cầu) đảm bảo an toàn thực phẩm. Tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa có điều kiện tham dự Kỳ thi, không để học sinh nào phải bỏ thi vì quá khó khăn về các điều kiện kinh tế, điều kiện đi lại.

 

Các cơ quan tuyên truyền, truyền thông phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Sở GD-ĐT tăng cường công tác tuyên truyền để học sinh, phụ huynh an tâm, để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trên địa bàn đúng theo kế hoạch, đạt kết quả cao./.

 

Tin, ảnh: Dương Nương