Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Bộ đội Biên phòng tỉnh trao kinh phí Chương trình “Nâng bước em tới trường”
Ngày đăng: 05/09/2020  08:49
Mặc định Cỡ chữ
Nhân dịp khai giảng năm học 2020-2021, ngày 05/9, Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã trực tiếp và cử cán bộ các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng tham dự Lễ khai giảng, trao trên 112 triệu đồng và hàng nghìn cuốn vở, đồ dùng học tập, khẩu trang y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu vực biên giới tỉnh Kon Tum.

 

Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh trao kinh phí Chương trình ''Nâng bước em đến trường'' cho học sinh trên địa bàn xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi

 

Thực hiện Chương trình ''Nâng bước em đến trường'', Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã nhận giúp đỡ, hỗ trợ cho 75 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khu vực biên giới, trong đó có 6 em ở khu vực biên giới ngoại biên phía đối diện của Lào và Camphuchia.

 

Hàng tháng, các đồng chí trong Bộ Chỉ huy, các Phòng, Văn phòng, các đơn vị đã hỗ trợ mỗi học sinh 500 nghìn đồng để giúp các em và gia đình bớt đi một phần khó khăn trong cuộc sống, cố gắng vươn lên trong học tập. Số tiền này do cán bộ, chiến sĩ tự nguyện đóng góp với mong muốn giúp khắc phục một phần khó khăn để các em được học tập tốt hơn và việc hỗ trợ này được triển khai cho đến khi các em tốt nghiệp trung học phổ thông.

 

Bên cạnh Chương trình ''Nâng bước em tới trường'', bắt đầu từ năm 2019, BĐBP tỉnh triển khai mô hình ''Con nuôi Đồn Biên phòng'', nhận đỡ đầu 14 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha, mẹ hoặc không có nơi nương tựa trên khu vực biên giới.

 

Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần thực hiện tốt truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, Quân đội, BĐBP và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa BĐBP với đồng bào các dân tộc trên biên giới, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc./.

Văn Lý (BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh)