Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Trao 50 suất học bổng “Vì em hiếu học” năm thứ 7 cho học sinh huyện Ngọc Hồi
Ngày đăng: 10/09/2020  16:04
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 10/9, tại UBND xã Đăk Xú (huyện Ngọc Hồi), Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel Chi nhánh Kon Tum phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Hồi tổ chức Lễ trao học bổng “Vì em hiếu học” năm thứ 7 cho các em học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 

 

Tại buổi lễ, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel Chi nhánh Kon Tum đã trao 50 suất học bổng (mỗi suất 01 triệu đồng, gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và 500 ngàn đồng hiện vật) cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập ở 5 xã: Pờ  Y, Đăk Xú, Đăk Ang, Đăk Dục và Sa Loong, huyện Ngọc Hồi.

 

Chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đầu tư phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức trong 10 năm (từ năm 2014 đến năm 2024). Tiêu chí để xét trao học bổng là học sinh tiêu biểu cấp tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập (kết quả học tập đạt từ loại khá trở lên, hạnh kiểm đạt loại tốt) và chưa được nhận hỗ trợ từ bất kỳ chương trình khuyến học nào.

 

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel mong muốn hiện thực hóa hàng chục nghìn ước mơ cho các em học sinh hiếu học và kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ đến trường khác của trẻ em nghèo trên toàn quốc.

 

Đối với tỉnh Kon Tum, từ 2014 - 2019, chương trình đã được triển khai tại các trường tiểu học và trung học cơ sở thuộc 54 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh, với 3.240 suất học bổng - trị giá 3,2 tỷ đồng được trao cho các em học sinh nghèo hiếu học (540 suất học bổng/năm, 01 triệu đồng/suất). Năm 2020, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel Chi nhánh Kon Tum tiếp tục triển khai chương trình này với số lượng học bổng và mức hỗ trợ như những năm trước.

 

          Tin, ảnh: Huy Thông